Monday, August 12, 2024

Thành lập 20 doanh nghiệp mua bán trái phép 3.200 hóa đơn

Công an TP.HCM vừa triệt phá nhóm người thành lập 20 doanh nghiệp để mua bán trái phép 3.200 hóa đơn, thu lợi bất chính hơn 6 tỉ đồng.

Ngày 9.8, Công an Q.4 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giữ, khám xét đối với Nguyễn Việt Dũng (chủ mưu) và cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét đối với Lê Thị Lan (làm thuê cho Dũng) và Nguyễn Thị Phương Thảo (vợ Dũng) để điều tra về tội mua bán trái phép hóa đơn.
Thành lập 20 doanh nghiệp mua bán trái phép 3.200 hóa đơn

Công an kiểm tra căn nhà của Dũng

CACC

Dũng dùng chính căn nhà của mình trên địa bàn P.Tân Hưng Thuận (Q.12) làm nơi thực hiện các hoạt động mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng điện tử ghi khống nội dụng, thu lợi bất chính.

Nhóm của Dũng đã thu mua các chứng minh nhân dân cũ, mạo danh thành lập và quản lý 20 doanh nghiệp để bán hóa đơn giá trị gia tăng điện tử ghi khống nội dung, trị giá.

Nhóm này liên hệ với đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu mua ký kết các hợp đồng kinh tế, sử dụng tài khoản ngân hàng chuyển số tiền bằng giá trị hóa đơn trừ đi phí xuất bán hóa đơn từ 1,5 – 2% trên tổng trị giá cho giám đốc, kế toán hoặc nhân viên của các đơn vị, doanh nghiệp mua, để các cá nhân này chuyển tiền hoặc nộp tiền mặt vào tài khoản của đơn vị, doanh nghiệp mua hóa đơn.

Sau đó đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân mua, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp sẽ lập lệnh thanh toán chuyển tiền đến công ty bán hóa đơn coi như hoạt động thanh toán tiền hàng, hợp thức hóa thủ tục thanh toán cho hóa đơn khống.

Công an xác định, với thủ đoạn trên, từ tháng 1.2023 đến ngày 8.3, nhóm này đã xuất bán hơn 3.200 hóa đơn ghi khống nội dung, trị giá cho gần 500 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước với tổng mức doanh số là hơn 595 tỉ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 6 tỷ đồng.

Theo Công an Q.4, hành vi trên xâm phạm chế độ quản lý của Nhà nước đối với các loại hóa đơn; quy định của Nhà nước về quản lý tài chính, tiền tệ, lợi ích của Nhà nước trong thu nộp thuế, ngân sách.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi