Monday, August 12, 2024

TP.HCM: 5 người đi cấp cứu nghi ngộ độc hóa chất, 3 người thở máy

5 người ở H.Bình Chánh, TP.HCM khuân vác hóa chất, nhưng sau đó đó đều phải nhập viện, nghi ngộ độc hóa chất.

Ngày 10.8, tin từ Bệnh viện H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 5 trường hợp nghi ngờ ngộ độc hóa chất. Các bệnh nhân gồm N.V.L.E (31 tuổi), B.N.H (26 tuổi), N.T.S (24 tuổi), V.H.K (19 tuổi) và N.C.D (50 tuổi).

Theo bác sĩ Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện H.Bình Chánh, các bệnh nhân nhập viện lúc 17 giờ ngày 9.8 trong tình trạng có người hôn mê, có người co giật, có người tỉnh, khó thở và hầu hết giảm ô xy máu.

TP.HCM: 5 người đi cấp cứu nghi ngộ độc hóa chất, 3 người thở máy

Bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện H.Bình Chánh

T.D

Các bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp cấp/ngộ độc chất vô cơ (theo dõi ngộ độc Poly Aluminium Chloride – PAC). Trong đó có 3 bệnh nhân nặng đặt nội khí quản thở máy, 2 bệnh nhân thở ô xy qua mask. 

Sau khi cấp cứu, Bệnh viện H.Bình Chánh chuyển 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115, chuyển 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Trưng Vương và chuyển 1 bệnh nhân đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.V.L.E (31 tuổi) và V.H.K (19 tuổi) do Bệnh viện H.Bình Chánh chuyển đến.

Theo bệnh sử, lúc 17 giờ ngày 9.8, bệnh nhân N.V.L.E đang bốc xếp kiện hàng hóa chất cùng 4 người khác thì ngửi thấy có mùi lạ làm bệnh nhân đau đầu, sau đó bệnh nhân khó thở nhiều và được đưa đến Bệnh viện H.Bình Chánh. 

Tại đây bệnh nhân E. lên cơn co giật toàn thể, tím tái, được đặt nội khí quản cấp cứu và đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 vào lúc 20 giờ 13 phút, tình trạng hôn mê. Bệnh nhân được nối máy thở và lập 2 đường truyền, hồi sức tích cực. Bệnh nhân sau đó được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực với chẩn đoán hôn mê, suy hô hấp, theo dõi ngộ độc khí chưa rõ loại.

TP.HCM: 5 người đi cấp cứu nghi ngộ độc hóa chất, 3 người thở máy

Ô xy máu (SpO2) của các bệnh nhân khuân vác hóa chất đều giảm

T.D

Lúc 21 giờ 23 phút, Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp tục nhận bệnh nhân V.H.K trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, thở ô xy qua mask. Bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực với chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi ngộ độc khí chưa rõ loại,.

Trước đó bệnh nhân V.H.K có khuân vác kiện hàng hóa chất. Khoảng 30 phút sau khi làm việc, bệnh nhân thấy chóng mặt, người tím tái kèm khó thở. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện H.Bình Chánh, được thở ô xy qua mask và chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Được biết, từ 15 giờ đến 16 giờ 30 phút, các bệnh nhân trên bốc xếp bột xử lý nước PAC tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ và kỹ thuật Trương Nguyệt (xã Tân Kiên, H.Bình Chánh.)

Theo chuyên gia hóa học, hóa chất PAC là loại phèn nhôm tồn tại ở dạng cao phân tử (polymer) có công thức phân tử [Al2(OH)nCl6-n]m. Đây là loại hóa chất keo tụ, chất trợ lắng trong xử lý nước cấp, nước thải, nước nuôi trồng thủy sản, giúp kết lắng các hợp chất keo tụ và các chất lơ lửng, loại bỏ chất hữu cơ, vi khuẩn, vi rút có trong nước.

Hóa chất keo tụ PAC tồn tại ở dạng lỏng và dạng bột nên màu sắc và cơ chế hóa học của PAC cũng khác nhau:

  • PAC dạng bột có màu vàng chanh, trắng ngà, tan hoàn toàn trong nước và lưu trữ được lâu dài trong điều kiện thường.
  • PAC dạng lỏng có màu vàng nâu, thường được đựng trong chai hoặc can nhựa để bảo quản được lâu hơn.

Đây là hóa chất có tính ăn mòn, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người như gây viêm da, hỏng mắt nếu tiếp xúc phải. Trong trường hợp hít phải hóa chất dạng bụi có thể gây kích ứng phổi, thở gấp, đau cổ họng. Trong trường hợp bị tai nạn tiếp xúc theo đường hô hấp cần đưa nạn nhân ra nơi thoáng khí, hô hấp nhân tạo nếu nạn nhân ngừng thở và nhanh chóng đưa đến bệnh viện gần nhất.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi