Tuesday, August 13, 2024

Trường học Mỹ bị chỉ trích vì cấm học sinh mặc đồ đen từ đầu đến chân

Ban giám hiệu một trường THCS tại TP.El Paso (bang Texas, Mỹ) bị chỉ trích khi đưa ra nội quy về trang phục mới, cấm học sinh mặc đồ đen ‘từ đầu đến chân’ vì lo ngại học sinh bị trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Hiệu trưởng Trường THCS H.E. Charles, ông Nick DeSantis, đã gửi thư thông báo cho phụ huynh và học sinh về việc nội quy mới khi năm học mới bắt đầu vào ngày 5.8.

Theo nội dung bức thư, nhà trường cấm trang phục hoàn toàn màu đen vì nó liên quan đến “trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần và/hoặc tội phạm”, theo tờ USA Today.

Trong bức thư, Hiệu trưởng DeSantis viết: “Chúng ta đang… xóa bỏ hình ảnh phổ biến trong khuôn viên trường. Đó là những học sinh mặc áo đen và quần đen. Hình ảnh này thường gắn liền với chứng trầm cảm, các vấn đề sức khỏe tâm thần hoặc hành vi tội phạm hơn là hình ảnh những đứa trẻ vui vẻ và khỏe mạnh, sẵn sàng học tập”.

Nhiều phụ huynh chỉ trích nội quy mới về trang phục trên mạng, thắc mắc liệu rằng màu sắc quần áo ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tâm thần của học sinh.

Phụ huynh Alexis Contreras bình luận: “Việc cấm học sinh mặc quần áo màu đen sẽ không thể biến các em thành một người hoàn toàn khác”.

“Màu sắc của quần áo không liên quan gì đến hành vi hoặc cảm xúc. Mặc đồ đen không phải là vấn đề sức khỏe tâm thần, mà là phong cách sống”, phụ huynh Alex Lucero nêu quan điểm trong một cuộc thăm dò dư luận của tờ báo địa phương.

Trường học Mỹ bị chỉ trích vì cấm học sinh mặc đồ đen từ đầu đến chân

Nhà trường cấm học sinh mặc trang phục màu đen từ đầu đến chân

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH CBS TEXAS

Một số phụ huynh khác như bà Fabiola Flores chỉ trích nhà trường không hội ý với cha mẹ và nhiều người đã lỡ mua sắm quần áo cho con em mình.

Cơ quan quản lý giáo dục cho rằng quy định về trang phục đã được nhóm cải thiện môi trường học đường thông qua. Nhóm này bao gồm đại diện phụ huynh, giáo viên, nhân viên nhà trường và các thành viên khác trong cộng đồng.

Bà Norma De La Rosa, chủ tịch Hiệp hội Giáo viên TP.El Paso, lưu ý nhà trường không cấm sử dụng màu đen.

“Học sinh Trường THCS H.E. Charles mặc đồng phục và một trong những màu đồng phục là màu đen. Học sinh được phép mặc đồ đen. Tuy nhiên, nội quy mới không cho phép học sinh mặc đồ đen hoàn toàn từ đầu đến chân”, bà De La Rosa lý giải.

Mục đích của nội quy này là nhằm đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho học sinh, xuất phát từ lo ngại và những gì giáo viên quan sát thấy vào cuối năm học trước, theo bà De La Rosa.

Cũng theo bà De La Rosa, trước phản ánh của phụ huynh, cơ quan quản lý giáo dục và nhà trường tạm thời ngưng áp dụng nội quy mới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi