Monday, September 2, 2024

Tử vong khi chữa cháy rừng: Truy tặng giấy khen, đề xuất công nhận liệt sĩ

Ông Hoàng Hữu Thão, tổ viên Tổ an ninh trật tự thôn Bắc Minh Lệ (xã Quảng Minh, TX.Ba Đồn, Quảng Bình, người tử vong sau khi tham gia chữa cháy rừng) vừa được địa phương truy tặng giấy khen, đồng thời đề xuất công nhận liệt sĩ.

Ngày 9.8, UBND xã Quảng Minh (TX.Ba Đồn, Quảng Bình) cho hay địa phương đã tổ chức đoàn đến phúng viếng và truy tặng giấy khen cho ông Hoàng Hữu Thão, 60 tuổi, tổ viên Tổ an ninh trật tự thôn Bắc Minh Lệ (xã Quảng Minh), vì có hành động dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ chữa cháy rừng.
Tử vong khi chữa cháy rừng: Truy tặng giấy khen, đề xuất công nhận liệt sĩ

Chính quyền xã Quảng Minh trao truy tặng giấy khen cho thân nhân của ông Thão

THANH LỘC

Xã Quảng Minh cũng đang làm các thủ tục, hồ sơ để đề nghị cấp trên công nhận liệt sĩ đối với ông Thão để tôn vinh sự cống hiến, hành động dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ do tổ chức phân công.

Phòng LĐ-TB-XH TX.Ba Đồn cho biết bước đầu đơn vị hướng dẫn về quy trình cho xã Quảng Minh. Trong đó, cần căn cứ biên bản kiểm thảo tử vong của các cơ quan chức năng về việc xác định nguyên nhân chính thức ông Thão tử vong; sau đó, hồ sơ sẽ trình lên tỉnh và trình ra Bộ LĐ-TB-XH để tiếp tục xem xét.

Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 8 giờ 30 ngày 6.8, phát hiện điểm phát lửa tại khu vực núi Ba U thuộc địa phận thôn Minh Tiến, UBND xã Quảng Minh huy động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 12 giờ 20, đám cháy được dập tắt. Các lực lượng chữa cháy chuẩn bị ra về, không thấy ông Thão nên gọi điện thoại. Ông Thão nghe máy và trả lời đang đi đường khe để về chỗ tập kết. Khi mọi người đến bãi tập kết một lúc nhưng vẫn không thấy ông Thão, liền tổ chức tìm kiếm, sau đó phát hiện ông Thão tử vong tại khu vực Khe Su.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi