Monday, August 12, 2024

Vì sao phải chăm sóc da trên chuyến bay?

Theo một số chuyên gia, chăm sóc da trên máy bay là điều bắt buộc, không phải lựa chọn.

Vì sao phải chăm sóc da trên chuyến bay?

Nhiều phụ nữ biến thời gian bay thành chu trình làm đẹp và chia sẻ chúng lên mạng xã hội.

Vogue vừa đăng bài viết chỉ ra những luồng ý kiến trái chiều về việc chăm sóc da trên chuyến bay.

Theo Vogue, từ năm 2010, nhiều người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đã đăng tải những clip đắp mặt nạ, chăm da khi đi máy bay. Những nội dung này bị nhiều người phản bác, cho rằng việc chăm da như thế chỉ là cách làm trò nhằm thu hút sự chú ý của đám đông.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại có quan điểm khác. Bác sĩ thẩm mỹ Jackie Spagnuolo khẳng định độ ẩm trong khoang máy bay có thể làm mất nước dẫn đến khô da, thậm chí gây kích ứng và xỉn màu.

Để kết luận rõ ràng hơn, Vogue tìm đến 3 chuyên da về da liễu khác và họ đều đồng quan điểm rằng nên quan tâm việc chăm da khi đang trên chuyến bay, nhưng có những điều nên và không nên thực hiện.

Đừng rửa mặt trên máy bay

Các chuyên gia cho biết nguyên tắc số 1 của việc chăm sóc da trên máy bay thực ra là đừng rửa mặt. Lý do vì nhà vệ sinh trên máy bay chật chội, có thể bừa bộn và không đảm bảo vệ sinh.

Lời khuyên được đưa ra là có thể sử dụng nước tẩy trang loại dành cho du lịch. Thấm nước tẩy trang vào miếng bông sau đó làm sạch từng vùng da trên mặt. Có thể dùng xịt khoáng làm dịu da, tránh kích ứng da sau tẩy trang.

Bên cạnh rửa, chuyên gia khuyên không nên trang điểm đậm, dày vì có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vì sao phải chăm sóc da trên chuyến bay?

Các chuyên gia khuyên không nên rửa mặt ở phòng vệ sinh của máy bay.

Mặt nạ giấy, dán mắt thư giãn

Vì khuyên không dùng nước trên máy bay nên các chuyên gia lựa chọn mặt nạ giấy để dễ sử dụng, dẹp dọn. Loại mặt nạ có thành phần cấp ẩm được khuyên dùng để giúp da tránh khô sau chuyến bay dài.

Ngoài mặt nạ, các chuyên gia khuyên nên chọn miếng dán dưới mắt để đảm bảo bọng mắt không sưng vì việc thay đổi áp suất thất thường sẽ ảnh hưởng lưu lượng máu, dễ làm bọng mắt sưng. Miếng dán dưới mắt còn giúp cấp nước, nâng cơ vùng dưới mắt, giảm nếp nhăn.

Xịt khoáng

Trên máy bay, ngoài làm sạch da và đắp mặt nạ cấp ẩm, xịt khoáng là phương pháp được khuyên dùng vì hiệu quả nhanh lại thực hiện gọn. Nên chọn xịt khoáng có thành phần giúp làm dịu, cấp ẩm và đặc biệt có khả năng khử trùng nhẹ cho da vì môi trường trên máy bay đông người, dễ có vi khuẩn.

Vì sao phải chăm sóc da trên chuyến bay?

Dán mắt giúp bọng mắt không sưng, nâng cơ và dưỡng ẩm.

Thoa lại kem chống nắng

Vì kính chắn gió máy bay không hoàn toàn ngăn được tia UV-A. Chưa kể càng lên cao, khí quyển mỏng hơn và gần tầng ozon hơn nên kem chống nắng là sản phẩm thiết yêu trong chu trình dưỡng da.

Theo một báo cáo về sức khoẻ, phi hành đoàn có khả năng mắc ung thư da cao cấp khoảng 2 lần so với dân số nói chung. Do đó, các chuyên gia khuyên nên chọn kem chống nắng phù hợp.

Dưỡng môi

Không khí khô trên máy bay có thể ảnh hưởng đến da toàn thân nên cần bôi dưỡng môi để tránh môi bị khô, nứt nẻ. Sử dụng son dưỡng trong suốt thời gian bay cũng sẽ tạo được hàng rào bảo vệ cho môi, giúp môi mềm. Có thể chọn son dưỡng có màu để trông tươi tắn.

Vì sao phải chăm sóc da trên chuyến bay?

Liên tục cấp ẩm trước trong và sau chuyến bay sẽ giúp da tươi tắn, rạng rỡ sau chuyến bay dài.

Dụng cụ làm đẹp

Khi ngồi trên máy bay, vì không thể làm nhiều việc hay bấm điện thoại nên các chuyên gia gợi ý có thể sử dụng mặt nạ led chiếu sáng. Mặt nạ sẽ giúp tăng cường sản xuất collagen, giảm viêm, chống mụn trứng cá. Hoặc có thể sử dụng con lăn để massage mặt nhẹ nhàng, làm thon gọn hàm hay giúp nâng cơ.

 

Minh Tú (theo Vogue)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi