Wednesday, August 14, 2024

200 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và Giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024

(Tổ Quốc) – Chiều 13/8, tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt báo chí thông tin về Giải vô địch quốc gia và Giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024.

(Tổ Quốc) – Chiều 13/8, tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt báo chí thông tin về Giải vô địch quốc gia và Giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024.

Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 18/8 tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Hà Nội. Đây là giải thi đấu Roller Sports cấp cao nhất Việt Nam do Cục TDTT, Sở VHTT Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp tổ chức.

200 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và Giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 dành cho các vận động viên xuất sắc nhất cả nước, nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội tham gia thi đấu, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho nhiệm vụ những năm tiếp theo. Thông qua giải đấu nhằm tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển quốc gia và chuẩn bị tham gia các giải Roller Sports quốc tế.

Từ ngày 16 đến 18/8 sẽ diễn ra chương trình thi đấu Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 với sự tham gia của 200 vận động viên đến từ 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quy Nhơn, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh.

200 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và Giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 - Ảnh 2.

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt

Các vận động viên sẽ tranh tài 15 nội dung của Giải vô địch quốc gia và 24 nội dung của Giải các nhóm tuổi quốc gia tại các hạng mục: Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, về cơ bản, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, hậu cần…. đã được hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, giải đấu chắc chắn sẽ đạt được thành công cao nhất”.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, BTC đã thông tin thêm về Chương trình tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật. Sự kiện do Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller phối hợp cùng Sở VHTT Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức với mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn của các trọng tài, đưa bộ môn Patin phát triển chuyên nghiệp và bền vững hơn.

200 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và Giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 - Ảnh 3.

Bà Shirley Tay Lai Fong – Trưởng Ban Trọng tài quốc tế (Liên đoàn Patin và Trượt ván quốc tế) chia sẻ tại buổi gặp mặt

Chương trình tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật được triển khai dưới sự điều hành của chuyên gia quốc tế Shirley Tay Lai Fong – Trưởng Ban Trọng tài quốc tế (Liên đoàn Patin và Trượt ván quốc tế). 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, chuyên gia Shirley Tay Lai Fong nhận định, Việt Nam hiện đang sở hữu lực lượng vận động viên đầy tiềm năng và có đầy đủ yếu tố để phát triển bộ môn Roller Sports. 

“Trong suốt những năm qua, Việt Nam đã không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của Roller Sports, đồng thời tăng cường số lượng vận động viên đủ trình độ tham gia các giải đấu. Những bước tiến đáng kể đã được ghi nhận, bắt đầu với việc tổ chức giải đấu quốc tế đầu tiên vào năm 2013 và tiếp nối bằng Giải vô địch Đông Nam Á 2018 tại Vũng Tàu. Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, với sự đầu tư và hỗ trợ đúng mức từ chính phủ, Roller Sports nói chung và các vận động viên nói riêng sẽ có cơ hội phát triển vượt bậc” – chuyên gia Shirley Tay Lai Fong khẳng định.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 30 trọng tài Việt Nam là những người đã có kinh nghiệm tại các giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức từ năm 2020 đến nay. Trong 2 ngày diễn ra, các học viên sẽ được đào tạo phương pháp chấm thi của các thể loại: Classic Slalom, Battle Slalom, Pair Slalom và Battle Slide. 

Kết thúc khóa học, các học viên vượt qua bài thi sẽ được cấp Giấy chứng nhận trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ xin ý kiến chuyên gia tuyển chọn 3 trọng tài tốt nhất để đào tạo trọng tài Patin nghệ thuật cho các địa phương.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi