Wednesday, August 14, 2024

Đi giữa trời rực rỡ – Tập 10: Bị Pu ‘trấn lột’ tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố

VTV.vn – Khi Pu cần tiền, Chải không chỉ đưa hết số tiền hàng anh đang cầm của bố, mà còn dắt về tận nhà vay thêm bố Chiểu.

Mở đầu phim Đi giữa trời rực rỡ tập 10, bà Dến và Pu tới nhà vợ chồng Lở Mẩy để đỡ đẻ. Nhưng lần này, Mẩy khó sinh, nguy hiểm tính mạng. Thấy vậy, Pu gọi Lở đưa vợ đi trạm xá. Mẩy dù đau đớn nhưng vẫn không muốn đi trạm xá vì lo không có tiền, nhưng Pu nói hôm nay cô đã kiếm được một ít tiền. Đó chính là số tiền công cô bất chấp nguy hiểm dẫn nhóm khách đi trải nghiệm rừng.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 1.

Vì mang thai ngược nên Mẩy được chuyển đến bệnh viện huyện, trong khi vợ đang đau đớn, tính mạng nguy kịch, Lở lại không chịu ký vào giấy tờ thủ tục vì sợ vợ làm sao thì tội lỗi đổ hết lên đầu mình. Khi bác sĩ thông báo, mọi chi phí đều được miễn phí, anh mới vui vẻ ký.

Sau đó, bác sĩ thông báo sản phụ Mẩy băng huyết cần truyền máu, nhóm máu B ở bệnh viện thiếu nên bác sĩ yêu cầu gọi tất cả người nhà vào thử máu. Tuy nhiên, không ai có nhóm máu B. Bây giờ chỉ còn cách chuyển máu từ bệnh viện tỉnh về. Tuy nhiên, riêng lượng máu và tiền xe vận chuyển không được miễn phí.

Không xoay đâu ra tiền trong lúc cấp bách này, Pu lập tức gọi Chải đến. Lúc này, Chải đang cầm tiền hàng của bố. Vậy là trong người Chải có bao nhiêu tiền, Pu lấy hết để nộp vào bệnh viện cứu Mẩy.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 2.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 3.

Số tiền hàng đó vẫn không đủ nộp vào bệnh viện, Chải chở Pu về nhà mình để vay tiền bố. Ông Chiểu vừa nhìn thấy Chải nắm tay Pu bước vào nhà đã khen con trai: “Khá quá! Mày giỏi hơn bố tưởng đấy!”. Khi Pu chào, ông Chiểu còn phấn khởi đáp lời: “Chào vợ Chải!”. Chải nặn bóp vai cho bố để ngỏ lời. Pu nói Mẩy mang thai ngược đang phải cấp cứu trên bệnh viện huyện và muốn ông Chiểu cho vay tiền.

Ông Chiểu liền hỏi Chải số tiền hàng của ông. “Bố giờ cứu được nhà Mẩy là phúc lớn. Cả một mạng người” – Chải thuyết phục bố nhưng ông Chiểu không nghe. Pu tiếp tục thuyết phục nhưng ông Chiểu ra điều kiện Pu phải ký vào giấy vay nợ thì ông mới cho vay. Không suy nghĩ nhiều, ông Chiểu liền xuất tiền. Chải vội vã cầm tiền, kéo Pu đi.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 4.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 5.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 6.

Trong khi đó, bố mẹ Pu ở nhà trông ba cậu con trai nhỏ giúp vợ chồng Lở – Mẩy. Bố Pu muốn nổ tung đầu vì sự nghịch ngợm của tụi trẻ. Bà Dến thấy vậy liền trách chồng: “Thế mà ông bắt con Pu không đi học ở nhà lấy chồng”. Tuy nhiên, ông Xuồn cho rằng Chải nhà giàu,nhà Lở so thế nào được với nhà Chải.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 7.

Khi Lở về nhà, ông Xuồn mắng Lở: “Vợ mày sắp đẻ mà trong nhà không có đồng nào à?”. Ông cũng nhắc nhở Lở đây là lần cuối (lần sinh con thứ tư). Vì lần này vợ mang thai ngược nên Lở muốn gọi thầy cúng đến chữa bệnh cho vợ. Một mặt vợ chồng ông Xuồn bà Dến giải thích cho Lở ở góc nhìn khoa học, một mặt bà Dến vẫn gọi thầy cúng đến để sau này Lở đỡ trách.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 8.

Khi trở lại bệnh viện, ông Xuồn bôi thuốc cho Pu vào chỗ chân đau tối hôm trước. Dù luôn giục Pu lấy chồng nhưng ông Xuồn vẫn lo cho con gái đến “cháy cả ruột”. Ông cũng hỏi Pu tại sao ông Chiểu lại chịu cho vợ chồng Mẩy vay tiền. Pu có chút ngại ngùng khi nói mình và Chải về nhà vay ông Chiểu. Cô cũng giải thích thêm với bố rằng ông Chiểu không thể thấy chết không cứu.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 9.

Sau khi sinh mổ mẹ tròn con vuông, Pu ở lại chăm sóc Mẩy để Lở về nhà lo cho 3 con. Chải đòi ở lại với Pu nhưng bị cô đuổi về. Lở thấy Chải cả ngày cũng bận rộn lo việc cho gia đình mình nên thật thà khen Chải: “Mày cũng không đáng ghét như tao tưởng”.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 10.

Pu ở lại chăm Mẩy, hai cô bạn tâm sự với nhau. Mẩy nhắc nhở Pu, cả bản này con gái chỉ có một mình Pu là có cơ hội thay đổi cuộc sống, Pu không được bỏ cuộc. Nghe bạn nói vậy, Pu nói sẽ cố gắng với đầy sự quyết tâm và hy vọng.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 11.

Khi Pu đang ở viện chăm sóc Mẩy thì có một bệnh nhân đến nhưng không có bác sĩ ở đây. Vì bệnh nhân quá đau và muốn tiêm giảm đau nên Pu đã cho bệnh nhân ngâm nước đá để giảm đau chờ bác sĩ về. Khi bác sĩ trở về, ông Pu chườm lạnh đỡ đau nhưng ngâm lạnh thì không tốt. Bác sĩ biết Pu vừa đỗ đại học Y dược liền động viên cô: “Học cho tốt nhé! Nơi này cần những người như cháu lắm đấy”.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 12.

Ông Chiểu đang ngủ, Chải định lấy tiền của bố nhưng bị bố bắt tận tay, cậu đành nói: “Con chỉ mượn tạm”. Ông Chiểu muốn Chải phải làm gì, chứ lông bông thì tiền núi cũng hết. Chải nói chỉ cưới Pu xong thì cậu mới làm gì thì làm.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 10: Bị Pu trấn lột tiền, Chải còn dắt về vay thêm bố - Ảnh 13.

Quý vị đón xem tập 11 phim Đi giữa trời rực rỡ phát sóng 20h thứ Tư (14/8) trên kênh VTV3!

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 9: Chải kịp vào rừng, Pu kịp trốn thoát Đi giữa trời rực rỡ – Tập 9: Chải kịp vào rừng, Pu kịp trốn thoát

Con trai Vân Dung, NSƯT Võ Hoài Nam cùng tên, đóng chung phim Con trai Vân Dung, NSƯT Võ Hoài Nam cùng tên, đóng chung phim

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 9: Chải cứu Pu cực chất ở phút 90 Đi giữa trời rực rỡ – Tập 9: Chải cứu Pu cực chất ở phút 90

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi