Tuesday, August 13, 2024

Người giúp việc ngụy trang, trộm vàng của chủ tiệm

Từ người giúp việc, bị cáo Nguyễn Thị Mộng Ly ngụy trang thành nhân viên tiệm vàng, sau đó trộm 134 triệu đồng, gần 1.100 mẫu kim loại vàng trị giá hơn 1 tỉ đồng của chủ tiệm vàng, rồi bỏ trốn về quê.

Ngày 13.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mộng Ly (38 tuổi, quê Bến Tre) 10 năm tù về tội “trộm cắp tài sản” là vàng, tiền mặt của một tiệm vàng ở Q.5, TP.HCM.

Tại tòa, chủ tiệm vàng K.L.T xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội. Tuy nhiên, do thời điểm phạm tội, bị cáo đang mang thai và hiện tại phải nuôi con nhỏ, bị hại cũng xin giảm án cho bị cáo nên HĐXX đã tuyên phạt mức án như trên.

Theo cáo trạng, tháng 1.2023, Ly được nhận vào làm giúp việc tại tiệm vàng K.L.T (Q.5, TPHCM). Khuya 29.4.2023, Ly xuống tầng 2 đi vệ sinh, khi đi ngang hành lang thì thấy những thùng nhựa đựng túi ni lông, bên trong chứa trang sức, tiền đã niêm phong, chờ mang đi cất vào két sắt. Lúc này lòng tham nổi lên, Ly nảy sinh ý định trộm số tài sản này.

Do biết có camera an ninh nên Ly chạy đi lấy đồng phục của nhân viên mặc vào, đội túi ni lông lên đầu ngụy trang. Sau đó, bị cáo đi lùi, quay lưng về hướng camera để tránh bị nhận diện rồi lấy 3 túi tiền, trang sức đem cất giấu. Đến hơn 3 giờ chiều cùng ngày, Ly mang số tiền, vàng vừa trộm được bắt xe về quê.

Đến ngày 3.5.2023, ông T. (chủ tiệm vàng) kiểm tra lại tài sản mới phát hiện bị mất 3 bịch ni lông chứa tiền, vàng, nên đã trích xuất camera thì phát hiện ra người tình nghi là Ly nên ra cơ quan công an trình báo vụ việc.

Ngày 13.5.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.5 ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Mộng Ly và thu lại toàn bộ tài sản gồm hơn 134 triệu đồng, gần 1.100 mẫu kim loại vàng, có tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng. Sau đó, số tài sản này đã được cơ quan công an trao trả cho bị hại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi