Tuesday, August 13, 2024

Phụ huynh hỏi: Học sinh được phép nghỉ học bao nhiêu buổi một năm?

Học sinh khắp cả nước sắp tựu trường, chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025. Nhiều phụ huynh hỏi, theo quy định, học sinh được phép nghỉ học bao nhiêu buổi trong một năm học?

Phụ huynh hỏi: Học sinh được phép nghỉ học bao nhiêu buổi một năm?

Học sinh lớp 1 ở TP.HCM tựu trường năm học 2023-2024

NHẬT THỊNH

Số ngày nghỉ học trong năm học của học sinh ảnh hưởng tới việc được xét điều kiện lên lớp, điều kiện công nhận hoàn thành chương trình học của học sinh. Tại Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT quy định về đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT thì Điều 12 có nêu rõ các điều kiện học sinh được lên lớp, đánh giá lại trong kỳ nghỉ hè, không được lên lớp.

Học sinh muốn được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình THCS, chương trình THPT, phải đảm bảo đáp ứng một số điều kiện cụ thể. Trong đó, có điều kiện là: “Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 1 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục)”.

Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5.9.2021 và tới năm học 2024-2025 thì đều được áp dụng cho tất cả học sinh từ khối lớp 6 tới khối lớp 12.

Như vậy học sinh trung học được phép nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học.

Giáo viên chủ nhiệm được quyền cho phép học sinh nghỉ học mấy ngày liên tục?

Giáo viên chủ nhiệm được quyền cho phép cá nhân học sinh tiểu học, học sinh THCS, THPT nghỉ học không quá 3 ngày liên tục. Điều này được quy định trong các thông tư.

Tại Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT ban hành Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học, tại Điều 29 quy định quyền của giáo viên chủ nhiệm. Trong số các quyền được quy định cụ thể, giáo viên làm công tác chủ nhiệm “được quyền cho phép cá nhân học sinh có lý do chính đáng nghỉ học không quá 3 ngày liên tục”.

Tại khoản 2, Điều 29 Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT ban hành quy định Điều lệ trường tiểu học, thì ngoài các quyền được quy định cụ thể của giáo viên tiểu học, giáo viên làm công tác giáo viên chủ nhiệm “được quyền cho phép cá nhân học sinh nghỉ học không quá 3 ngày liên tục”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi