Sunday, August 18, 2024

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: Đồng Nai lại gia hạn giải phóng mặt bằng

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chỉ đạo UBND TP.Biên Hòa và H.Long Thành tập trung hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, phải cơ bản hoàn thành trong tháng 8.2024.

Ngày 13.8, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức có buổi làm việc với UBND H.Long Thành, TP.Biên Hòa cùng các sở ban ngành liên quan và chủ đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai và đường Vành đai 3 TP.HCM.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đồng Nai lại gia hạn giải phóng mặt bằng

Hiện công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu qua địa bàn Đồng Nai còn rất chậm

LÊ LÂM

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay, Đồng Nai đã bàn giao hơn 143 ha mặt bằng, trong đó TP.Biên Hòa là 21/60 ha và H.Long Thành 122/230 ha.

Sau khi các đơn vị liên quan báo cáo tình hình, ông Võ Tấn Đức đánh giá công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hiện nay rất chậm. Đồng Nai cũng đã đề ra hai chiến dịch “30 ngày đêm” lần 1 và lần 2 nhưng đến nay vẫn phải chưa đủ mặt bằng bàn giao như cam kết với Chính phủ.

Vì vậy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các ngành chức năng nỗ lực hơn nữa, nâng cao trách nhiệm trong thi hành công vụ; tập trung làm việc kể cả ban đêm, thứ bảy, chủ nhật để hoàn thành khối lượng công việc còn lại. Theo ông Đức, đây là lúc này cần những cán bộ bản lĩnh, mạnh mẹ, có năng lực.

“Chỉ bàn làm, không được bàn lùi, đến cuối tháng 8.2024, TP.Biên Hòa, H.Long Thành phải hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường cho tất cả các trường hợp nhường đất phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu”, ông Đức nhấn mạnh.

Ông Võ Tấn Đức cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên mặt bằng dự án. Xem xét, nghiên cứu bố trí tái định cư theo nguyện vọng của người dân.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đồng Nai lại gia hạn giải phóng mặt bằng

Các chủ đầu tư đang rất cần mặt bằng để thi công

LÊ LÂM

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai dự kiến hoàn thành GPMB vào tháng 6.2024 như cam kết với Chính phủ, nhưng sau đó “dời” lại sang tháng 7.2024. Đến nay, công tác GPMB tiếp tục gia hạn đến tháng 8.2024.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km. Đi qua 2 địa phương là TP.Biên Hòa và H.Long Thành (gồm 11 xã, phường). Tổng diện tích thu hồi gần 290 ha của trên 3.400 hộ dân và nhiều tổ chức. Trong đó hơn 2.400 hộ cần bố trí tái định cư.

Dự án được khởi công vào tháng 6.2023, dự kiến đưa vào khai thác vào năm 2026, rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai và TP.HCM đi Bà Rịa – Vũng Tàu, nâng cao năng lực vận tải và tăng khả năng kết nối giữa các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi