Sunday, September 1, 2024

Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”

Chiến lược nhân sự đúng đắn, môi trường làm việc lành mạnh cùng nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn dành cho người lao động đã giúp Ajinomoto Việt Nam giành được giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024” của Giải Nhân sự Châu Á (HRAA).

Tại buổi lễ trao giải của Giải nhân sự Châu Á vừa qua với chủ đề “The Definitive Z Choice – Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ gen Z”, Ajinomoto Việt Nam đã được xướng tên ở hạng mục “Nơi làm việc tốt châu Á”. Độ uy tín của giải thưởng xứng tầm châu lục cùng tiêu chí đánh giá khắt khe về môi trường làm việc, chính sách nhân sự, mức hài lòng, độ gắn bó của nhân viên… đã minh chứng cho sự đầu tư và quan tâm của Ajinomoto Việt Nam đối với chính sách nhân sự của mình.

Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện Công ty nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” từ Ban tổ chức

Để “giữ chân” nhiều nhân viên có thâm niên gắn bó và cả lực lượng lao động gen Z “khó chiều”, Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực tạo ra nhiều chính sách nhân sự, hoạt động thể hiện sự quan tâm đến đời sống thể chất, tinh thần, lộ trình phát triển nghề nghiệp của người lao đồng, cùng với đó là mức lương cạnh tranh trên thị trường.

Chăm lo toàn diện về thể chất lẫn tinh thần

Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”

Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhân viên tại Ajinomoto.

Nhân viên Ajinomoto Việt Nam được Công ty “săn sóc” đặc biệt về sức khỏe từ các Bữa ăn lành mạnh tại nơi làm việc đến thiết lập hẳn “trợ lý” dinh dưỡng và sức khỏe thông qua phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe. Đây là ứng dụng nội bộ cung cấp thông tin về dinh dưỡng mỗi bữa ăn tại công ty, tham khảo các bữa ăn bên ngoài và lưu trữ hồ sơ sức khỏe cá nhân bảo mật giúp nhân viên dễ dàng theo dõi và nâng cao tình trạng dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe.

Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”

Nhân viên khối sản xuất tại Ajinomoto hào hứng tập thể dục trong giờ làm việc.

Để giúp nhân viên tăng cường rèn luyện thể chất, duy trì trạng thái tỉnh táo, sảng khoái, chống buồn ngủ, mệt mỏi và chống té ngã, từ tháng 5/2024, Ajinomoto Việt Nam đã triển khai hoạt động “5 phút thể dục giữa giờ” dành cho toàn bộ nhân viên. Hoạt động này được Công ty chú trọng đến mức phối hợp cùng các chuyên gia giáo dục thể chất thiết kế bài tập riêng phù hợp với từng nhóm chuyên môn.

Trong thời gian tới, Công ty cũng dự kiến sẽ tổ chức tư vấn tâm lý cho nhân viên nhằm giải tỏa mọi căng thẳng trong công việc đến cuộc sống, nâng cao sức khỏe tinh thần cho người lao động.

Quyền lợi dành riêng cho lao động nữ có thai, nuôi con nhỏ

Vừa phải làm việc, vừa phải làm tròn thiên chức làm mẹ, luôn là khó khăn của nhân sự nữ trong quá trình công tác. Thấu hiểu nỗi vất vả đó, Ajinomoto Việt Nam luôn dành sự ưu ái đặc biệt cho nhóm nhân sự này, bên cạnh các chế độ nghỉ thai sản và rút ngắn thời gian làm việc theo quy định Luật Lao động.

Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”

Ajinomoto hướng dẫn lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ áp dụng Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng để cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe.

Đồng hành cùng người lao động vững bước trên hành trình mang thai và nuôi con nhỏ cũng như trang bị đủ kiến thức chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho gia đình, Công ty đã tổ chức nhiều buổi tập huấn hướng dẫn sử dụng Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, thuộc nội dung Chương trình Bà mẹ và Trẻ em, do chính Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế triển khai trên toàn quốc.

Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”

Không gian thư giãn và nghỉ ngơi tại nhà máy Ajinomoto Long Thành.

Công ty còn bố trí khu vực nghỉ ngơi và vắt sữa đầy chu đáo và tinh tế dành cho nhân viên nữ đang mang thai và cho con bú với diện tích rộng rãi, không gian riêng tư và đầy đủ trang thiết bị tại 2 nhà máy và văn phòng đại diện của Công ty.

Môi trường lành mạnh với lộ trình thăng tiến rõ ràng

Nhân sự tại Ajinomoto Việt Nam luôn làm việc trong môi trường bình đẳng, không phân biệt giới tính, tuổi tác, quốc tịch và tôn trọng mọi quan điểm, góc nhìn và sự đa dạng của mỗi cá nhân, nơi các yếu tố Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DE&I – Diversity, Equity & Inclusion) được đề cao. Nhân viên cũng được cung cấp các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng, cũng như được định hướng rõ ràng về lộ trình nghề nghiệp để phát triển bản thân một cách tốt nhất.

Nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại mà Ajinomoto luôn theo đuổi là “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”, sự đóng góp của mỗi nhân viên là không thể thiếu. Để mỗi nhân viên cùng chung tay kiến tạo nhiều giá trị trên hành trình đó, Công ty tích cực đẩy mạnh truyền thông, đào tạo nội bộ để nhân viên cảm nhận được sự đồng điệu và nhận thấy mối giao thoa giữa Mục đích tồn tại của cá nhân và Mục đích tồn tại của Công ty, từ đó ngày càng mang lại nhiều sáng kiến hữu ích vì sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng.

Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”

Bảng chia sẻ cảm nghĩ của nhân viên về Mục đích tồn tại của Công ty.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi