Tuesday, August 20, 2024

FIFA ra án phạt nặng, VFF nín thở chờ CLB Khánh Hòa: Cố gắng đừng bỏ giải!

CLB Khánh Hòa đã gửi FIFA và VFF giải trình việc chậm thanh toán tiền kèm lộ trình giải ngân cho ngoại binh Mamadou Guirassy, bày tỏ cố gắng thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia 2024 – 2025.

FIFA ra án phạt nặng, VFF nín thở chờ CLB Khánh Hòa: Cố gắng đừng bỏ giải!

CLB Khánh Hòa quyết tâm vượt qua khó khăn để góp mặt tại giải hạng nhất 2024 – 2025

Bá Duy

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, CLB Khánh Hòa đã nhận quyết định từ FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới do chậm thanh toán số tiền 26.000 USD cho ngoại binh Mamadou Guirassy.

Trong ngày 12.8, đội bóng phố biển đã có công văn gửi VFF và FIFA, giải trình vụ việc, bao gồm thông báo ngày 5.4 đến cầu thủ Mamadou Guirassy đề nghị chi trả khoản tiền 29.000 USD (khoảng 650 triệu đồng) phí thanh lý trước thời hạn là 3 tháng lương, kèm 50% phí chuyển nhượng làm 3 đợt, nhưng không nhận được sự đồng ý.

Cũng nói thêm vào lúc đó, khó khăn khách quan xuất hiện khi cơ quan thuế đang cưỡng chế khóa tài khoản Công ty CP Khánh Hòa Sport là đơn vị chủ quản của CLB Khánh Hòa, từ ngày 15.3 – 25.6, do đơn vị tài trợ cũ vướng nợ thuế từ mùa giải 2023, khiến đội bóng không thể trả cho cầu thủ Mamadou số tiền 650 triệu (thời hạn FIFA đưa ra chậm nhất là 16.4).

FIFA ra án phạt nặng, VFF nín thở chờ CLB Khánh Hòa: Cố gắng đừng bỏ giải!

HLV Trần Trọng Bình sẽ lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho mùa tới

Ngọc Linh

Sau khi tài khoản được mở lại ngày 25.6, Công ty CP Khánh Hòa Sport đã giải ngân 3 tháng lương tương đương 19.500 USD cho Mamadou, trước khi Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) ngày 2.7 yêu cầu bồi thường 26.000 euro (tương đương 27.900 USD), bao gồm lãi suất 5%.

Lãnh đạo Công ty CP Khánh Hòa Sport lý giải đội bóng còn nợ Mamadou 8.400 USD, nhưng do anh này hết hạn visa từ ngày 25.5 nên về nguyên tắc ngân hàng không thể chi trả số tiền còn lại.

Được biết, qua quá trình thương thảo thiện chí, 2 bên đã thống nhất không tính lãi 5%, nhanh chóng gia hạn visa cho Mamadou để sau đó lập tức chuyển cho anh tháng lương còn lại trị giá 6.500 USD.

FIFA ra án phạt nặng, VFF nín thở chờ CLB Khánh Hòa: Cố gắng đừng bỏ giải!

Bóng đá Khánh Hòa sẽ cố gắng bám trụ tại giải chuyên nghiệp

Bá Duy

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Các bên đều đã nắm rõ những hoàn cảnh khó khăn khách quan và cùng hướng đến cách giải quyết thiện chí. Chỉ cần Mamadou hoàn tất gia hạn visa, ngân hàng sẽ giải ngân tất cả số tiền còn thiếu”.

Đồng thời ông Hải khẳng định CLB Khánh hòa sẽ không bỏ giải hạng nhất: “Chúng tôi chắc chắn sẽ không bỏ giải vì bất cứ lý do gì. Hy vọng sau văn bản giải trình của CLB Khánh Hòa phía FIFA sẽ gỡ bỏ án phạt kỷ luật cấm đăng ký cầu thủ”.

Dù gặp khó khăn tài chính suốt thời gian qua, nhưng những người làm bóng đá Khánh Hòa đang nỗ lực vận động các doanh nghiệp chung tay, để đội bóng phố biển có thể góp mặt ở giải hạng nhất mùa 2024 – 2025 theo chỉ đạo của UBND và Sở VH-TT tỉnh Khánh Hòa.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi