Sunday, August 18, 2024

Năm học mới, TP.HCM quy định tổ chức dạy 2 buổi/ngày và bán trú ra sao?

Ngày 14.8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã xây dựng nhiệm vụ giáo dục đối với các bậc học, trong đó quy định về việc tổ chức dạy 2 buổi/ngày, bán trú và hoạt động giáo dục cho năm học mới 2024-2025.

Năm học mới, TP.HCM quy định tổ chức dạy 2 buổi/ngày và bán trú ra sao?

Sở GD-ĐT TP.HCM quy định nhà trường cần xây dựng kế hoạch cụ thể cho các hoạt động giáo dục

Đ.T

Theo đó, chuẩn bị cho năm học mới, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu, các trường tiểu học, THCS, THPT bảo đảm tỷ lệ phòng học/lớp, cơ sở vật chất, sĩ số học sinh/lớp theo quy định tại điều lệ trường học, có đủ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Đồng thời bảo đảm tỷ lệ giáo viên/lớp, cơ cấu giáo viên để dạy đủ các môn học, hoạt động giáo dục và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, bán trú theo quy định.

Sở quy định các trường thực hiện dạy các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học tự chọn theo quy định của Chương trình GDPT 2018. Bên cạnh đó, tùy mỗi bậc học, tổ chức các hoạt động củng cố để học sinh hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh cũng như các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.

Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết với bậc tiểu học và không quá 8 tiết với bậc trung học. Có kế hoạch giáo dục bảo đảm phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình. Tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục.

Trong đó lưu ý, thời khóa biểu cần được sắp xếp một cách khoa học, bảo đảm tỷ lệ hợp lý giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, đồng thời phù hợp với việc điều động, bố trí giáo viên giảng dạy (đối với các môn chuyên, các hoạt động giáo dục khác).

Năm học mới, TP.HCM quy định tổ chức dạy 2 buổi/ngày và bán trú ra sao?

Phụ huynh trải nghiệm cùng ăn cơm trưa bán trú với con tại một trường tiểu học ở TP.HCM

HUYỀN TRÂN

Việc tổ chức hoạt động sau giờ học chính thức trong ngày cần đảm đảm an toàn, hiệu quả, theo đúng mục tiêu đã đề ra dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ được thực hiện trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của phụ huynh, học sinh và được cấp có thẩm quyền phê duyệt

Kế hoạch tổ chức hoạt động bán trú có nội dung, hình thức phù hợp điều kiện thực tế, có sự thống nhất, tự nguyện của phụ huynh, học sinh và theo các quy định, hướng dẫn của cơ quan quản lý. Việc tổ chức hoạt động bán trú cần linh hoạt, có thể bao gồm các hoạt động ăn trưa, ngủ trưa, vui chơi, giải trí… cho học sinh. Và việc tổ chức ăn trưa, bán trú phải bảo đảm các quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm, bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe cho học sinh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi