Tuesday, August 20, 2024

Nếu được đấu đội tuyển Nga, thầy trò HLV Kim Sang-sik được lợi biết bao nhiêu!

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang tích cực đàm phán để có thể ký hợp đồng được với đối tác, trong việc đưa đội tuyển Nga sang Việt Nam đá giao hữu. Nếu mọi việc thành công, đây là cơ hội quý của đội tuyển Việt Nam.

Chưa có phát ngôn chính thức của VFF về chuyến du đấu của đội tuyển Nga. Nhưng khán giả Việt Nam đều rất hy vọng cuộc đàm phán của VFF sẽ thuận lợi.

Đội tuyển Nga hơn đội tuyển Việt Nam đến 82 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (đội tuyển Việt Nam ở hạng 115 thế giới). Sau đội tuyển Hàn Quốc hồi năm ngoái, Nga có lẽ là một trong những đối thủ mạnh nhất, có xếp hạng FIFA cao nhất mà đội tuyển Việt Nam đụng độ ở các trận giao hữu trong những năm gần đây.

Trong trận đấu giao hữu quốc tế gần nhất mà đội tuyển Nga tham gia, diễn ra hồi đầu tháng 6 tại Minsk (Belarus), gặp đội chủ nhà Belarus, thành phần đội tuyển Nga có 5 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Trong đó có 4 người đang khoác áo các CLB tại Tây Âu, gồm thủ môn Matvey Safonov (Paris Saint Germain, Pháp), tiền vệ Daler Kuzyaev (Le Harve, Pháp), Arsen Zakharyan (Real Sociedad, Tây Ban Nha) và tiền đạo Fyodor Chalov (PAOK FC, Hy Lạp). Người còn lại đang thi đấu ở nước ngoài là tiền vệ Aleksei Miranchuk, đang khoác áo CLB Atlanta (Mỹ). Kỳ giải quốc tế chính thức gần nhất mà đội tuyển Nga tham dự chính là EURO 2020. Năm đó, họ nằm ở bảng B với các đội Bỉ, Đan Mạch và Phần Lan. Đội Nga đứng cuối bảng này, bị loại sau vòng bảng.

Nếu được đấu đội tuyển Nga, thầy trò HLV Kim Sang-sik được lợi biết bao nhiêu!

Đội tuyển Nga (áo trắng) giành chiến thắng đậm trong trận giao hữu với Belarus nhờ dàn cầu thủ chất lượng

AFP

Trước đó, ở World Cup 2018 trên sân nhà, Nga vào đến tứ kết, chỉ chịu thua Croatia sau loạt sút luân lưu ở giai đoạn này. Tại World Cup 2018, Nga chính là đội loại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội, sau khi họ đánh bại đối thủ đến từ xứ sở đấu bò cũng trong loạt sút luân lưu.

Trong quá khứ, đội tuyển Nga dưới thời Liên Xô từng vô địch EURO 1960, kỳ giải vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử. Sau đó, họ giành vị trí á quân EURO 1964, á quân EURO 1972 và 1988. Cũng trong khoảng thời gian này, họ đứng hạng 4 tại World Cup 1966. Đấy là giai đoạn mà bóng đá Nga và bóng đá Liên Xô cực mạnh. Hiện tại, dù không còn giành thành tích quá cao ở các kỳ giải lớn (World Cup, EURO), nhưng đội tuyển Nga vẫn giữ được một số nét đặc trưng, như kỹ thuật, sự tinh tế trong lối chơi, cộng với lợi thế rõ rệt về hình thể.

Cầu thủ Nga rất cao lớn, thiện chiến trong các pha bóng bổng. Riêng trong trận đấu giữa Nga và Belarus hồi tháng 6 năm nay, bên cạnh các thủ môn hầu hết cao trên 1,90 m, đội tuyển Nga còn có nhiều cầu thủ khác cao lớn như những người khổng lồ. Đó là trung vệ Igor Diveyev (1,93 m), Maksim Osipenko (1,93 m), Aleksandr Soldatenkov (1,89 m), Nikita Chernov (1,88 m), tiền vệ Artyom Karpukas (1,84 m), tiền đạo Ivan Sergeyev (1,84 m)… 

Nếu được đấu đội tuyển Nga, thầy trò HLV Kim Sang-sik được lợi biết bao nhiêu!

Đội tuyển Nga nếu sang Việt Nam sẽ giúp đội tuyển Việt Nam rút ra nhiều kinh nghiệm ở trận giao hữu sắp tới

AFP

Thành ra, chỉ cần vượt qua bài kiểm tra về bóng bổng trước các cầu thủ Nga, vượt qua bài kiểm tra về tốc độ và thể lực đến từ đội bóng xứ sở bạch dương, đội tuyển Việt Nam sẽ không e ngại bất kỳ màn “tra tấn” thể lực nào khác, đến từ các đối thủ ở Đông Nam Á tại AFF Cup 2024. Vượt qua các pha tấn công kiểu châu Âu của đội Nga, đội tuyển Việt Nam sẽ không phải lo về đối thủ có nhiều cầu thủ gốc châu Âu (chủ yếu sinh ra tại Hà Lan) là Indonesia, mà chúng ta sẽ đụng độ tại vòng bảng AFF Cup 2024.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi