Sunday, August 18, 2024

Sửa chữa tuyến kè xây trái phép có nguy cơ đổ sập, uy hiếp 18 hộ dân

Chủ tuyến kè xây trái phép, uy hiếp 18 hộ dân ở Hạ Long (Quảng Ninh) đã tiến hành sửa chữa công trình. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu chủ công trình phải hoàn thành trong tháng 8.

Ngày 14.8, thông tin từ UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, bà Nguyễn Thị Châu (tổ 9B, khu 3, P.Hùng Thắng, TP.Hạ Long ), chủ tuyến kè xây trái phép, uy hiếp 18 hộ dân ở P.Hùng Thắng, đã tiến hành sửa chữa công trình. Công trình dự kiến hoàn thành trong tháng 8 này, để người dân sinh sống ở phía dưới có thể quay trở về nhà sinh sống yên ổn.
Sửa chữa tuyến kè xây trái phép có nguy cơ đổ sập, uy hiếp 18 hộ dân

Công trình kè xây trái phép uy hiếp 18 hộ dân ở Hạ Long

Đ.X

Theo UBND TP.Hạ Long, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc công trình kè tại tổ 9B-9C, khu 3, P.Hùng Thắng (TP.Hạ Long) có nguy cơ đổ sập, các cơ quan chức năng của địa phương đã tới hiện trường kiểm tra và yêu cầu sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ngoài ra, chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ công trình là bà Nguyễn Thị Châu thực hiện hạ tải đất đá; đồng thời tháo dỡ, hạ độ cao tường kè, gia cố khắc phục nguy cơ sạt lở.

Sửa chữa tuyến kè xây trái phép có nguy cơ đổ sập, uy hiếp 18 hộ dân

Chủ công trình đã tiến hành hạ tải tuyến kè xây trái phép

N.H

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND TP.Hạ Long cho biết, gia đình bà Nguyễn Thị Châu đã tiến hành động thổ và bắt đầu sửa chữa lại tuyến kè, để công trình hoàn thành trong tháng 8. Sau đó, các cơ quan chức năng sẽ thẩm định chất lượng. Gia đình bà Châu cũng phải chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, cũng như hỗ trợ người dân khi phải sơ tán nhà cửa.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, thời gian vừa qua, tuyến kè tại tổ 9B-9C, khu 3, P.Hùng Thắng (TP.Hạ Long) sau trận mưa lớn gặp sự cố. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, tuyến kè trên được xây dựng vào năm 2010, sau đó được cải tạo 2 lần vào các năm 2018, 2019.

Sửa chữa tuyến kè xây trái phép có nguy cơ đổ sập, uy hiếp 18 hộ dân

Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thành trong tháng 8

N.H

Đáng chú ý, tuyến kè này chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt và công trình xây trái phép này chưa bị xử lý vi phạm hành chính về xây dựng.

Vào tối 31.7, sau trận mưa lớn tại khu vực TP.Hạ Long người dân phát hiện tuyến kè bị xuống cấp nghiêm trọng, có nhiều vết nứt lớn. Công trình kè đứng trước nguy cơ đổ sập, uy hiếp 18 hộ dân xung quanh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi