Sunday, August 18, 2024

TP.HCM đã tuyển được bao nhiêu giáo viên cho năm học mới?

Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kết quả tuyển giáo viên, nhân viên đợt 1 năm học 2024-2025 tại các trường THPT công lập trực thuộc.

TP.HCM đã tuyển được bao nhiêu giáo viên cho năm học mới?

Các ứng viên tham gia tuyển giáo viên vào tháng 7 vừa qua

BẢO CHÂU

Với nhu cầu cần tuyển 337 giáo viên, nhân viên năm nay, kết thúc đợt 1 kỳ tuyển dụng, Sở GD-ĐT TP.HCM tuyển được 297 người, đạt tỷ lệ khoảng 85%. Trong đó, có 254 giáo viên (gần 96,58%) và 43 nhân viên ( 55,4%).

Theo đánh giá của cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM, năm nay ở hầu hết các vị trí giáo viên, TP.HCM đều có ứng viên tham gia và trúng tuyển bao gồm cả những bộ môn nhiều năm nay luôn gặp khó như mỹ thuật (10 giáo viên); âm nhạc (8 giáo viên); tiếng Anh (31 giáo viên); tin học (12 giáo viên)…

Một số môn học có nhu cầu tuyển giáo viên lớn như lịch sử (45 giáo viên), toán học (33), giáo dục quốc phòng (22), giáo dục thể chất (18), địa lý (18)… cũng đã tuyển đủ.

Tuy nhiên, ở vị trí nhân viên, ngoại trừ vị trí thủ quỹ và nhân viên thư viện đã tuyển đủ, ở các vị trí việc làm còn lại, bao gồm nhân viên công nghệ thông tin, giáo vụ, kế toán, thiết bị thí nghiệm, văn thư… ứng viên đăng ký tham gia tuyển dụng đều không đáp ứng được so với nhu cầu thực tế.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đánh giá, công tác tuyển giáo viên của TP.HCM năm nay có nhiều khởi sắc khi có số lượng lớn ứng viên dự tuyển ở hầu hết các vị trí cần tuyển dụng, giúp TP.HCM lựa chọn được những ứng viên có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của vị trí việc làm và yêu cầu đặt ra của ngành giáo dục thành phố.

Tuy nhiên, các vị trí nhân viên chưa tuyển đủ nhu cầu. Một cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM nhìn nhận mức lương của nhân viên trường học dù đã được tăng nhưng còn tương đối thấp. Trong khi đó khối lượng công việc lại nhiều. Đây là một trong những khó khăn khi tuyển dụng các vị trí nhân viên trường học.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi