Sunday, August 18, 2024

Bắt nghi phạm tham gia ‘nhóm kín’ chuẩn bị súng giả, bom xăng đi cướp ngân hàng

Ngày 14.8, Công an TP.Dĩ An (Bình Dương) đã tạm giữ Trần Dương Ngọc Hải (29 tuổi, ngụ Kiên Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, qua nắm tình hình trên mạng xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phát hiện tài khoản Facebook “Tran Hai” tham gia “nhóm kín” tìm mua súng và rủ những người khác đi cướp tài sản, nên tiến hành xác minh, theo dõi. Chiều 12.8, Hải cùng cùng 1 người khác (chưa xác định lai lịch) đi đến phòng giao dịch của một ngân hàng ở khu phố Chiêu Liêu (P.Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An). Thấy bên trong có nhiều người đang giao dịch nên Hải không vào bên trong mà chờ ở ngoài, dự dịnh khi vắng người sẽ vào cướp ngân hàng.

Tuy nhiên, trong lúc Hải lòng vòng chờ ở ngoài thì bị công an đi tuần tra phát hiện, bắt giữ. Người đi cùng với Hải đã nhanh chân tẩu thoát.

Bắt nghi phạm tham gia ‘nhóm kín’ chuẩn bị súng giả, bom xăng đi cướp ngân hàng

Hải bị công an bắt giữ đưa về trụ sở để phục vụ điều tra

CÔNG AN CUNG CẤP

Qua kiểm tra, công an thu giữ từ Hải 2 khẩu súng nhựa, 2 chai bom xăng và 1 dao.

Hải khai nhận sau khi tham gia “nhóm kín” đã rủ được 2 người (chưa rõ tên) cùng đi cướp tài sản, nhưng đến ngày hẹn đi cướp thì chỉ có 1 người tham gia.

Trước đó, trên địa bàn Bình Dương từng xảy ra vụ cướp tiệm vàng giữa ban ngày do 4 nghi phạm tham gia “hội vỡ nợ muốn làm liều” trên mạng xã hội rồi hẹn nhau đi cướp tiệm vàng trên quốc lộ 13 đoạn qua H.Bàu Bàng (Bình Dương). Công an đã bắt giữ 4 nghi phạm, khởi tố về hành vi cướp tài sản.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi