Sunday, August 18, 2024

Khởi động giải leo núi "Bước chân trên mây" lần thứ II – Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024

(Tổ Quốc) – Chiều 15/8, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí công bố Giải Leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II – Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024.

(Tổ Quốc) – Chiều 15/8, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí công bố Giải Leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II – Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024.

Đây là giải leo núi dành cho báo giới, quy tụ hàng trăm nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước, từ Trung ương đến địa phương; đồng thời cũng là nơi tăng cường sự đoàn kết, cống hiến và sáng tạo của các nhà báo, phóng viên với nhiều tác phẩm báo chí có giá trị về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Không chỉ là một “sân chơi” cho báo giới, đây còn là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng của thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và góp phần phát triển du lịch, nhất là du lịch mạo hiểm cho địa phương nơi tổ chức giải.

Giải Leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II – Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024 có 100 vận động viên tham gia. Các vận động viên tham dự giải sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn, ở trong thời gian tham dự giải.

Hơn 100 nhà báo, phóng viên chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù ở độ cao 2927m - Ảnh 6.

Tham gia giải lần này, các vận động viên sẽ phải vượt qua cung đường với cự ly khoảng 12 km đường đồi núi. Điểm xuất phát từ chân núi (thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu) đích đến là đỉnh Tà Xùa, ở độ cao 2.865m so với mực nước biển, đây là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Núi Tà Xùa thuộc phía Nam của dãy Hoàng Liên Sơn, nằm giáp ranh giữa hai huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái và huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La.

Trên hành trình chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, các vận động viên sẽ được trải nghiệm cảm giác thăng hoa khi chinh phục những cung đường cheo leo, băng qua khu rừng nguyên sinh Đỗ Quyên cổ thụ phủ đầy rong rêu.

Hơn 100 nhà báo, phóng viên chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù ở độ cao 2927m - Ảnh 18.

Một trong những điểm nhấn của hành trình là “Sống Lưng Rồng Trời” – một dãy núi hẹp và dài, ẩn hiện giữa biển mây tựa như sống lưng rồng khổng lồ. Đây sẽ là một đoạn đường đầy thử thách, đòi hỏi vận động viên phải có sự can đảm và kỹ năng leo núi vững vàng.

Dự kiến giải sẽ bắt đầu từ từ ngày 11-14/10/2024; Lễ khai mạc: Sân vận động huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái; Địa điểm tranh giải là đỉnh Tà Xùa, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Hơn 100 nhà báo, phóng viên chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù ở độ cao 2927m - Ảnh 17.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 bộ giải. Bộ giải cá nhân nữ, gồm 1 giải nhất; 1 giải nhì; 1 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Bộ giải cá nhân nam, gồm 1 giải nhất; 1 giải nhì; 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng bao gồm tiền mặt và hiện vật (là kim cương) lên đến 185 triệu đồng.

Giải nhất: 35 triệu đồng; giải nhì: 25 triệu đồng; giải ba: 15 triệu đồng; giải khuyến khích: 5 triệu đồng.

Nam Nguyễn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi