Sunday, August 18, 2024

Liệu pháp chườm đá lên mặt có thật sự hiệu quả?

VTV.vn – Chườm đá lên mặt là một phương pháp chăm sóc da được yêu thích trong những năm gần đây. Nhưng liệu nó có thần thánh như lời đồn.

Theo các chuyên gia, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh hiệu quả làm đẹp da của liệu pháp này ngoài tác dụng giảm sưng mắt và viêm do mụn trứng cá.

Giảm mụn

Mụn xảy ra khi các nang lông dưới da bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào da chết. Mụn phổ biến nhất ở thanh thiếu niên nhưng đôi khi cũng có cả ở người trưởng thành.

Liệu pháp làm lạnh là một phương pháp điều trị mụn tự nhiên, sử dụng nhiệt độ cực lạnh để giúp cơ thể hồi phục và giảm viêm. Mặc dù việc chườm đá trên da mụn không giống như việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng để điều trị các tình trạng da khác, nhưng cơ chế sử dụng nhiệt độ lạnh để điều trị vẫn giống nhau.

Trước khi thử phương pháp này, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu vì đá có thể không giúp cải thiện tất cả các loại mụn.

Liệu pháp chườm đá lên mặt có thật sự hiệu quả? - Ảnh 1.

Đá lạnh có thể giúp giảm bọng mắt (Ảnh: Verywell Health)

Giảm sưng ở mắt

Mắt sưng hoặc bọng mắt có thể hình thành do nhiều nguyên nhân, bao gồm lão hóa, di truyền và dị ứng. Chúng cũng có thể xuất hiện do thiếu ngủ. Một cách để giảm sưng mắt là chườm thứ gì đó lạnh lên mắt có thể giúp giảm viêm và lưu thông máu, từ đó giảm sưng dưới mắt.

Đá lô hội

Lô hội đã được sử dụng cho các tình trạng da bị cháy nắng, ngoài ra còn giúp làm lành vết thương và mụn. Có thể đông lạnh lô hội hoặc đặt nó lên da trước khi thực hiện liệu pháp làm lạnh mặt. Nếu sử dụng sản phẩm lô hội đã qua xử lý ngoài thị trường, hãy luôn tuân theo hướng dẫn và các khuyến cáo trên bao bì.

Liệu pháp chườm đá lên mặt có thật sự hiệu quả? - Ảnh 2.

Đông lạnh trà xanh, lô hội hay các loại trái cây chứa vitamin C chườm lên da mặt sẽ mang lại những hiệu quả tích cực (Ảnh: Dreamstime)

Đá trà xanh

Trà xanh nổi tiếng với những lợi ích cho sức khỏe. Đối với da, trà xanh có thể giúp điều trị mụn, lão hóa, hoặc mẩn đỏ. Trà xanh được cho là giúp da tái tạo mô và chữa lành tổn thương.

Ngoài ra, trà xanh chứa caffeine, thành phần được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da vì tác dụng co mạch (thu hẹp các mạch máu). Bạn có thể đông lạnh trà xanh đã pha loãng thành từng viên đá hoặc đặt túi trà xanh đã làm lạnh lên da (đặc biệt là dưới mắt) để tận hưởng những lợi ích của nó.

Các chuyên gia khuyến cáo, những người có làn da nhạy cảm hoặc vừa phẫu thuật thẩm mỹ không sử dụng liệu pháp chườm đá lên mặt.

Ai hay uống nước đá lạnh, coi chừng nhiều tác hại này Ai hay uống nước đá lạnh, coi chừng nhiều tác hại này

VTV.vn – Uống nước đá lạnh, nhiều người tưởng giải được cơn khát nhưng nó lại mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi