Tuesday, August 20, 2024

Lửa bóng đá vẫn cháy ở phố núi Pleiku

Sau bao tâm huyết đầu tư cho đào tạo trẻ, cuối cùng ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cũng đã nở nụ cười mãn nguyện khi U.21 LPBank HAGL (HAGL) vô địch giải U.21 quốc gia 2024.

Đã lâu lắm rồi, sau lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh…, HAGL mới bước lên ngôi cao nhất ở một giải trẻ quốc gia. Điều này một lần nữa khẳng định bầu Đức không nói suông khi khẳng định: “Có sao đi nữa, tôi cũng quyết tâm giữ lại học viện bóng đá”.

Học viện bóng đá HAGL do bầu Đức tâm huyết đổ tiền xây dựng đã cho ra lò lứa cầu thủ khóa I chất lượng với những tên tuổi Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… Các cầu thủ này từng tạo nên hứng khởi để góp phần xây dựng lại nền bóng đá VN khi họ thi đấu tốt tại các giải trẻ trong nước và quốc tế. Một lứa cầu thủ có năng lực, có đạo đức, có học vấn đã thay đổi hình ảnh bóng đá VN khá nhiều. Bóng đá đẹp từ HAGL đã lan sang các CLB khác để những pha bóng “chém đinh chặt sắt” ngày một ít đi.

Lửa bóng đá vẫn cháy ở phố núi Pleiku

Các cầu thủ U.21 HAGL đăng quang giải U.21 quốc gia 2024

VFF

Thế nhưng, khi tập đoàn HAGL và bầu Đức gặp khó khăn, Học viện bóng đá HAGL cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Các lứa cầu thủ sau đó chưa cho thấy được chất lượng như bầu Đức mong muốn khi bắt tay xây dựng học viện. Nhiều thời điểm việc tuyển sinh trở nên khó khăn, nên khó có những “viên ngọc thô” để mài giũa nên những Tuấn Anh, Xuân Trường…

Những tưởng thế lực bóng đá trẻ của HAGL đã lụi tàn, không còn được tôn trọng như trước, thì “đám trẻ” của bầu Đức lại lên tiếng. Ở trận chung kết U.21 quốc gia, họ đã đánh bại U.21 PVF để đem cúp về phố núi.

Những cầu thủ vừa thắp lại ngọn lửa bóng đá cho phố núi Pleiku nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên. Tiền đạo Nguyễn Minh Tâm, tiền đạo Nguyễn Minh Tiến, trung vệ Đinh Quang Kiệt được HLV Hứa Hiền Vinh gọi lên đội tuyển U.20 quốc gia. Thủ môn Trần Trung Kiên, tiền vệ Nguyễn Đức Việt, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt được HLV Kim Sang-sik gọi lên tập trung ở đội tuyển U.22 quốc gia. Với những gì đã thể hiện, lứa đàn em Công Phượng xứng đáng với vinh dự này.

Từ thành công của U.21 HAGL, bầu Đức lại có thêm niềm vui từ bóng đá. Lứa cầu thủ trẻ tài năng này nhiều khả năng sẽ là lực lượng bổ sung cho đội một HAGL giúp đội bóng phố núi có lực lượng tốt để không phải vất vả trụ hạng vào giờ chót như mùa giải vừa qua.

Ngọn lửa bóng đá vừa được thắp trở lại với lứa U.21 tài năng sẽ là chất xúc tác để người hâm mộ chờ đón một đội HAGL thi đấu hay – đẹp ở V-League 2024 – 2025. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi