Sunday, August 18, 2024

Mua ô tô Honda BR-V, mới đi 5.000 km, rao bán lỗ hơn 100 triệu

Mua một chiếc ô tô Honda BR-V sản xuất năm 2023, đăng ký năm 2024, mới đi chưa tới 1 năm, rao bán lại lỗ nặng.

Trên thị trường ô tô cũ, một chiếc Honda BR-V sản xuất năm 2023, đăng ký năm 2024, mới đi 5.000 km, đang được chào bán với giá rẻ bất ngờ, chỉ hơn 600 triệu đồng. Theo thông tin được người bán đưa ra, xe thuộc phiên bản L, ngoại thất màu trắng và nội thất màu đen, chỉ dùng cho gia đình, còn rất mới, không đâm đụng.

Mua ô tô Honda BR-V, mới đi 5.000 km, rao bán lỗ hơn 100 triệu

Honda BR-V bản L mới đi 5.000 km rao bán.

Ở thời điểm mua mới, giá của Honda BR-V bản L là 705 triệu đồng. Cộng thêm chi phí lăn bánh, số tiền người dùng ban đầu cần tiêu tốn để mua xe lên đến từ 786-812 triệu đồng, tùy từng địa phương. Với giá bán như trên, người bán chịu lỗ ít nhất cũng hơn 100 triệu đồng.

Honda BR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 7/2023, thuộc phân khúc MPV (xe đa dụng gia đình), nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, cạnh tranh với các đối thủ như: Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga hybrid, Toyota Veloz Cross, Hyundai Stargazer…

Ngay thời điểm ra mắt, Honda BR-V đã gây tranh cãi, bởi mức giá bán khá cao, hơn cả trăm triệu đồng so với các đối thủ cạnh tranh. Khác với hầu hết đối thủ cùng phân khúc hướng đến kiểu thiết kế trẻ trung, cá tính; Honda BR-V có diện mạo trung tính không gây ấn tượng. Nửa đầu năm 2024, Honda BR-V đạt doanh số bán 1.552 xe, kém xa so với doanh số bán của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7, xếp trên Hyundai Stargaze và Suzuki Ertiga hybrid.

Vào tháng 4/2024 vừa qua, một khách hàng tại Vĩnh Phúc mua chiếc Honda BR-V phiên bản L sản xuất năm 2024, về nhà đã phát hiện xe có nhiều vết ố vàng trên khắp thân vỏ; lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước và sau có màu thâm đen khác thường; nhiều chỗ trên thân xe bị gỉ sét…

Mua ô tô Honda BR-V, mới đi 5.000 km, rao bán lỗ hơn 100 triệu

Thấy chiếc xe có quá nhiều bất thường, khách hàng đã khiếu nại đề nghị giao chiếc xe mới. Tuy nhiên, phía đại lý chỉ xin được vệ sinh xe và sơn lại những chỗ bị ố vàng. Khách hàng không đồng ý. Sau nhiều lần không được giải quyết thỏa đáng, khách hàng đã thuê luật sư và gửi đơn cầu cứu tới Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, nhờ giúp đỡ để đòi quyền lợi.

Sau 3 tháng căng thẳng, đến giữa tháng 7/2024, đại lý bán xe và Công ty Honda Việt Nam đã phải hoàn lại toàn bộ tiền mua xe và chi phí lăn bánh cho khách hàng.

Khách hàng này cho biết, chiếc ô tô là một tài sản rất lớn, phải dành dụm nhiều năm, cộng với vay ngân hàng mới mua được, dùng làm phương tiện đi lại phục vụ hoạt động kinh doanh. Tin tưởng vào thương hiệu Honda nhưng đã thất vọng hoàn toàn. Xe mới mà gỉ sét hơn cả xe cũ, không dám sử dụng nhiều, mỗi khi lái xe ra đường cảm thấy rất bất an.

Khách hàng này cho biết, đã phải “làm căng” mới được hoàn lại tiền. Tuy nhiên, anh vẫn chịu thiệt hại, đó là khoản lãi suất vay ngân hàng để mua xe phải trả hàng tháng, cùng 1 số khoản chi phí khác, ước tính tốn gần 30 triệu đồng. Đó còn chưa kể đến 3 tháng trời mệt mỏi, căng thẳng, đi đòi quyền lợn và tinh thần luôn lo lắng, không ổn định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi