Sunday, August 18, 2024

Tổng thống Putin tuyên bố các ưu tiên sau động thái quân sự mới của Ukraine

Tại cuộc họp diễn ra hôm nay 12/8 về tình hình biên giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định các ưu tiên của nước Nga sau chiến dịch tấn công quy mô lớn của Ukraine nhằm vào khu vực Kursk hôm 6/8 vừa qua.

Theo Nhà lãnh đạo Nga, Ukraine, với sự hỗ trợ của phương Tây đang cố gắng gia tăng vị thế trên bàn đàm phán trong tương lai. Tuy nhiên, Nga sẽ không hoà đàm với Ukraine sau những động thái quân sự mới của nước này.

Tổng thống Vladimir Putin đồng thời nhấn mạnh, mục tiêu của Nga hiện nay là bảo vệ biên giới quốc gia và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng:

“Nhiệm vụ chính của Bộ Quốc phòng Nga tất nhiên là đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi lãnh thổ Nga và cùng với lực lượng biên phòng bảo vệ biên giới quốc gia một cách đáng tin cậy. Mọi mục tiêu của chúng ta chắc chắn sẽ đạt được”, ông Putin nói.

Ukraine bắt đầu chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào khu vực Kursk vào ngày 6/8 vừa qua. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, hơn 8.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực biên giới do các cuộc tấn công của Ukraine và hơn 6 nghìn người đã được đưa vào các trung tâm lưu trú tạm thời.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày 12/8 cho biết, Ukraine đã mất tới 1.350 quân, 29 xe tăng và 23 xe bọc thép chở quân kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi