Sunday, August 18, 2024

Chỉ đạo mới nhất của TP.HCM: Trường học tiếp tục duy trì căn tin, bãi giữ xe

Hôm nay, 15.8, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Dũng về việc phê duyệt Đề án sử dụng tài sản công trên địa bàn thành phố, trong đó có căn tin, bãi giữ xe trường học.

Chỉ đạo mới nhất của TP.HCM: Trường học tiếp tục duy trì căn tin, bãi giữ xe

Học sinh TP.HCM mua đồ dùng học tập, đồ ăn tại căn tin trường học

THÚY HẰNG

Thông báo số 777/TB-VP của Văn phòng UBND TP.HCM ký hôm nay, 15.8, thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng tại cuộc họp nghe báo cáo về phê duyệt Đề án sử dụng tài sản công trên địa bàn TP.HCM, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp.

Cuộc họp diễn ra vào ngày 2.8.2024. Phó chủ tịch Nguyễn Văn Dũng chủ trì, nghe báo cáo về phê duyệt Đề án sử dụng tài sản công trên địa bàn TP.HCM, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp. Tham dự buổi họp có các lãnh đạo Sở Tài chính, Sở GD-ĐT và lãnh đạo Phòng Tài chính kế hoạch Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở Tài chính và ý kiến của các đơn vị dự họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã kết luận và chỉ đạo: “Các đơn vị sự nghiệp công lập, tập trung ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục duy trì hoạt động giữ xe, căn tin theo văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Công văn số 9757/BTC-QLCS ngày 26.9.2022; việc đấu thầu phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Thứ hai, trong thông báo của Văn phòng UBND TP.HCM nêu rõ: Giao lãnh đạo Sở GD-ĐT chỉ đạo bộ phận chức năng phối hợp làm việc với bộ phận chức năng của Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường để trao đổi, thống nhất nội dung triển khai thực hiện.

Chỉ đạo mới nhất của TP.HCM: Trường học tiếp tục duy trì căn tin, bãi giữ xe

Hoạt động căn tin trường học sẽ tiếp tục triển khai thực hiện trong năm học mới

THÚY HẰNG

“Trên cơ sở đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT phối hợp lãnh đạo Sở Tài chính, các sở ban ngành liên quan, UBND TP.Thủ Đức, UBND các quận, huyện tổ chức một buổi hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành giáo dục và đào tạo để hiểu rõ cách thức, phương thức thực hiện, đảm bảo việc triển khai được thống nhất, hiệu quả và đúng quy định. Thời gian thực hiện trong tháng 8. 2024”, thông báo của Văn phòng UBND TP.HCM cho hay.

Đồng thời, trong văn bản của Văn phòng UBND TP.HCM cũng nêu rõ: “Giao Sở Tài chính tổ chức thực hiện rà soát, kiểm tra lại các đề án do các đơn vị sự nghiệp công lập đã gửi lấy ý kiến thẩm định của Sở Tài chính và Sở Tài chính đã có ý kiến góp ý thẩm định, nhưng đến nay đơn vị vẫn chưa hoàn chỉnh đề án để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Trên cơ sở đó, Sở Tài chính có giải pháp tháo gỡ, hướng dẫn đơn vị thực hiện; trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Tài chính tổng hợp, đề xuất trình UBND thành phố để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ cho đơn vị.

Đồng thời, Sở Tài chính trao đổi, làm việc các đơn vị đã được UBND thành phố phê duyệt đề án để nắm thông tin là đơn vị đã triển khai như thế nào, có vướng mắc, khó khăn hay đang thực hiện tốt; trường hợp thực hiện tốt thì tiếp tục phát huy và làm hình mẫu cho các đơn vị khác thực hiện theo; trường hợp có vướng mắc, khó khăn thì kịp thời có giải pháp hỗ trợ cho đơn vị, đảm bảo việc thực hiện hiệu quả nhất và đúng quy định. Thời gian thực hiện trong tháng 8.2024″.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi