Sunday, August 18, 2024

Cựu Giám đốc kỹ thuật Boeing: Có thể thiết kế, chế tạo máy bay tại Việt Nam

Sáng 15.8, tại TP. HCM , Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training – MRO – Logistics…

Chương trình này có sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước về hàng không, đại diện tổ chức quốc tế, chuyên gia hàng không, các trường đào tạo hàng không trong nước và nước ngoài. 

Đây là dịp để các đối tác hoạt động trong lĩnh vực hàng không, các đơn vị chuyên môn và cơ quan quản lý nhà nước… thúc đẩy sự hợp tác, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, tìm giải pháp cho sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam và phát triển kinh tế toàn cầu.

Cựu Giám đốc kỹ thuật Boeing: Có thể thiết kế, chế tạo máy bay tại Việt Nam

Chương trình đầu tư hàng không Training – MRO -Logistics quy tụ nhiều chuyên gia và đối tác trong lĩnh vực hàng không

QUANG VIÊN

Mục tiêu của chương trình là mang lại các cơ hội đầu tư, tìm kiếm giải pháp tạo nguồn nhân lực cho ngành hàng không Việt Nam trong giai đoạn 2025 – 2030, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước. 

Bên cạnh đó là tiếp thu và đón nhận những sản phẩm, công nghệ tân tiến, hiện đại của ngành hàng không thế giới và sự cộng hưởng liên kết chung giữa các hãng hàng không trong nước và thế giới…

Cựu Giám đốc kỹ thuật Boeing: Có thể thiết kế, chế tạo máy bay tại Việt Nam

Bà Lương Thị Xuân phát biểu tại buổi họp báo

QUANG VIÊN

Tại buổi họp báo, bà Lương Thị Xuân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam, cho biết Chương trình đầu tư hàng không Training – MRO – Logistics là dịp để thảo luận đưa ra những định hướng chiến lược cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam, một lĩnh vực đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều cơ hội cũng như thách thức đang chờ đón. 

Trong đó có nhu cầu cấp thiết về đào tạo nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng sân bay, mở rộng hangar sửa chữa máy bay tại các sân bay nhỏ, phát triển logistics ngành vận chuyển hàng không, phát triển song hành giữa ngành hàng không và du lịch.

Cựu Giám đốc kỹ thuật Boeing: Có thể thiết kế, chế tạo máy bay tại Việt Nam

Ông Andrew Chumney cho rằng có thể thiết kế và chế tạo máy bay tại Việt Nam

QUANG VIÊN

Trong khi đó, ông Andrew Chumney, người từng là Giám đốc kỹ thuật chương trình an toàn và quy định của Boeing, cố vấn cấp cao Cục Hàng không Thái Lan, và nay là Giám đốc cố vấn kỹ thuật hàng không Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam, cho biết ông đóng vai trò là người hướng dẫn kỹ thuật và tư vấn xây dựng chiến lược tăng trưởng hàng không Việt Nam. 

Theo đó, về ngắn hạn sẽ tập trung vào lĩnh vực đào tạo kỹ sư cơ khí ngành hàng không. Bước tiếp theo là đào tạo những điều cơ bản về hàng không như khoa học, toán học và kỹ thuật. Chương trình giảng dạy này sẽ chuyển sang hệ thống đại học của Việt Nam với chương trình đào tạo chuyên sâu, để một ngày nào đó có thể thiết kế và chế tạo máy bay tại Việt Nam.

Cựu Giám đốc kỹ thuật Boeing: Có thể thiết kế, chế tạo máy bay tại Việt Nam

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam và các đối tác

QUANG VIÊN

Tại buổi họp báo cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác của Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam và các đối tác gồm Trường cao đẳng hàng không Canada (CAC), Viện Khoa học hàng không Việt Nam (ASI), Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thống Nhất – Đồng Tháp, Trường hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS), Công ty cổ phần Cung ứng nguồn nhân lực hàng không ATL, Công ty cổ phần RIE, Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ xây dựng Đại Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi