Sunday, August 18, 2024

Giao tranh ác liệt tại Pokrovsk, Nga từng bước áp đảo Ukraine

Quân đội Ukraine hôm 13/8 cho biết, các lực lượng Nga đã tăng cường tấn công vào mặt trận Pokrovsk ở miền đông Ukraine trong 24 giờ qua.

Theo Ukraine, tại khu vực này đang diễn ra những trận chiến ác liệt và dữ dội nhất trong vòng 1 tuần qua. Giao tranh đã gia tăng sau khi Ukraine bất ngờ tiến hành cuộc tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga.

Một số nhà phân tích quân sự coi đây là nỗ lực nhằm chuyển hướng lực lượng Nga khỏi các cuộc tấn công chính ở mặt trận phía Đông. Trong nhiều tháng qua, các lực lượng Nga đã cố gắng tiến về trung tâm hậu cần Pokrovsk do Kiev nắm giữ. Nga đang tiến từng bước một, đồng thời tận dụng số lượng quân lớn hơn để áp đảo đối phương.

Trong báo cáo hàng ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, riêng trong ngày 14/8 đã xảy ra 52 cuộc giao tranh trên mặt trận Pokrovsk, tăng cao hơn nhiều so với con số được ghi nhận trong tuần qua.

Theo Ukraine, các cuộc tấn công của Nga trong 24 giờ qua tập trung xung quanh các làng Hrodivka và Zhelanne, nằm cách Pokrovsk khoảng 20 km. Thống kê của Ukraine cho biết, các trận chiến trên mặt trận Pokrovsk chiếm hơn 1/3 tổng số trận chiến được báo cáo dọc theo mặt trận dài 1.000 km.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi