Sunday, August 18, 2024

Người dân TP.HCM làm thẻ căn cước không cần giấy xác nhận cư trú

Nếu thông tin cá nhân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã đầy đủ, người dân không cần xuất trình thông báo định danh cá nhân hay xác nhận cư trú khi làm thẻ căn cước mới.

Chiều 15.8, tại buổi họp báo kinh tế – xã hội của TP.HCM, Công an TP.HCM giải đáp một số thắc mắc liên quan đến phản ánh công an phường ở TP.Thủ Đức yêu cầu giấy xác nhận cư trú khi làm thẻ căn cước mới, không nhận hồ sơ trực tiếp.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết khi có nhu cầu cấp thẻ căn cước, người dân có thể đến Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội công an cấp huyện hoặc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM.

Về thủ tục, người dân chỉ cần cung cấp thông tin gồm họ tên khai sinh, số định danh cá nhân, nơi cư trú để người tiếp nhận kiểm tra, đối chiếu thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nếu thông tin công dân không thay đổi, điều chỉnh thì sử dụng thông tin của công dân trong cơ sở dữ liệu để làm hồ sơ.

Do đó, công dân đến các điểm cấp căn cước làm thủ tục thì không cần xuất trình thông báo định danh cá nhân hay xác nhận thông tin về cư trú. Công an TP.HCM cũng thông tin thêm, hiện Bộ Công an đã bãi bỏ thủ tục cấp thông báo định danh.

Người dân TP.HCM làm thẻ căn cước không cần giấy xác nhận cư trú

Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM trao đổi thông tin về thủ tục cấp thẻ căn cước

NGUYÊN VŨ

Thượng tá Long cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Công an TP.HCM đã chỉ đạo kiểm tra cụ thể trường hợp nêu trên để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm chung trong công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP.HCM nói chung.

Công an TP.HCM cho biết thực hiện Đề án 06/2022 của Chính phủ (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030), ngành công an thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân làm thủ tục trực tuyến hoặc qua ứng dụng VNeID để thuận tiện hơn.

Đối với trường hợp người dân không thể nộp hồ sơ trực tuyến thì cán bộ công an vẫn tiếp nhận hồ sơ trực tiếp. Bên cạnh đó, Công an TP.HCM đã yêu cầu công an các đơn vị, địa phương bố trí lực lượng để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cách thức nộp hồ sơ trực tuyến và ứng dụng VNeID tại trụ sở.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi