Sunday, August 18, 2024

Sôi động Giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024

(Tổ Quốc) – Sáng ngày 16/8, Lễ khai mạc giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 đã chính thức diễn ra sôi động tại Sân vận động huyện Phú Giáo với sự tham gia của 153 vận động viên (VĐV) đến từ 10 đơn vị trên địa bàn tỉnh.

(Tổ Quốc) – Sáng ngày 16/8, Lễ khai mạc giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 đã chính thức diễn ra sôi động tại Sân vận động huyện Phú Giáo với sự tham gia của 153 vận động viên (VĐV) đến từ 10 đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 là hoạt đông thiết thực nhằm chào mừng các Ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945- 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945- 02/9/2024).

Sôi động Giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 - Ảnh 1.

Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Trưởng BTC giải tặng cờ lưu niệm cho bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, địa phương đăng cai giải

Giải năm nay đã thu hút 153 VĐV (84 nam; 69 nữ) đến từ 10 đơn vị là các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Công ty Tâm Việt tham gia giải. Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung Kata: Kata cá nhân nam, nữ; Kata đồng đội nam, nữ; Kumite cá nhân nam có 9 hạng cân gồm: 45kg, 50kg, 54kg, 58kg, 62kg, 66kg, 70kg, 74kg và trên 74kg; Kumite cá nhân nữ có 8 hạng cân: 44kg, 47kg, 50kg, 53kg, 56kg, 59kg, 62kg và trên 62kg; Kumite đồng đội nam, nữ. Giải đấu được diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 18/8/2024, ngay sau Lễ khai mạc các vận động viên bước vào tranh tài ở nội dung Kata cá nhân.

Sôi động Giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Dương tặng cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự giải

Năm 2024, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh liên tục được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ủy nhiệm đăng cai các giải thể thao cấp tỉnh như: thành phố Thuận An đăng cai tổ chức giải Vô địch Taekwondo và giải Vô địch Bi sắt tỉnh; thành phố Thủ Dầu Một đăng cai tổ chức giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương mở rộng, Giải Vô địch Võ Cổ truyền tỉnh, giải Vô địch Bida tỉnh và huyện Phú Giáo đăng cai giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương.

Qua đó đã góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao cũng như phát huy thế mạnh về thể thao các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh các địa phương của tỉnh Bình Dương, trao đổi, chia sẻ nâng cao chất lượng đăng cai tổ chức các giải thể thao cấp tỉnh, khu vực, là cơ hội để các địa phương trong tỉnh có điều kiện kết nối, hợp tác phát triển thể dục thể thao giữa các đơn vị với nhau.

Sôi động Giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 - Ảnh 3.

Bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, thay mặt địa phương đăng cai, phát biểu chào mừng giải

Hiện nay, phong trào Karate trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã phát triển khá nhanh, toàn tỉnh có hơn 50 câu lạc bộ với trên 2.500 võ sinh đang tham gia tập luyện thường xuyên. Karate là môn võ thuật được tỉnh Bình Dương quan tâm, đầu tư bài bản, là môn thể thao mũi nhọn của địa phương.

Với sự tâm huyết của đội ngũ huấn luyện viên và sự đam mê tập luyện của các VĐV, thời gian qua Karate đã gặt hái nhiều thành tích khả quan ở đấu trường quốc gia và quốc tế, điển hình như VĐV Nguyễn Minh Phụng đạt HCB tại Asiad 2018, VĐV Nguyễn Thanh Duy đạt HCĐ Asiad 2014, các VĐV Karate Bình Dương đã đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ SEA Games và Đại hội Thể thao toàn quốc, trong đó có sự đóng góp tích cực các VĐV xuất sắc đến từ huyện Phú Giáo như VĐV: Nguyễn Chí Thanh, Trần Phạm Viết Thông, Nguyễn Thiện Phúc… và vừa qua tại Giải vô địch các Câu lạc bộ Karate quốc gia lần thứ 24 năm 2024 tại Bà Rịa – Vũng Tàu, các VĐV Karate Phú Giáo đã đóng góp 2 huy chương vàng, 2 huy chương đồng vào thành tích chung của đoàn Karate Bình Dương.

Sôi động Giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 - Ảnh 4.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các đoàn tham dự giải

Bên cạnh sự phát triển của bộ môn Karate thì huyện Phú Giáo thời gian qua cũng xây dựng lực lượng VĐV thể thao tham gia giải tỉnh đã đạt thành tích khả quan và đã đăng cai tổ chức thành công giải Bi sắt tỉnh, tổ chức các hoạt động Liên hoan Văn hóa – Thể thao đồng bào các dân tộc thiểu số lần thứ VI, năm 2023; Thời điểm này, huyện Phú Giáo đang chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập huyện Phú Giáo (20/8/1999 – 20/8/2024) và 63 năm Ngày Chiến thắng tỉnh Phước Thành với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có mở cửa đón khách tại các khu di tích, điểm tham quan, du lịch trên địa huyện như: Di tích Chùa Bửu Phước, di tích Dinh Tỉnh trưởng tỉnh Phước Thành, di tích Cầu Gãy Sông Bé…

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cùng với định hướng chiến lược, đầu tư nguồn lực của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để bộ môn Karate phát triển mạnh, là môn thể thao chủ lực “lấy vàng” tại các giải khu vực, quốc gia, cũng như đóng góp nhiều vận động viên tài năng cho quốc gia ở các tuyến tại các giải quốc tế hàng năm, hiện nay Bình Dương đang đóng góp hai huấn luyện viên làm nhiệm vụ thường xuyên tại đội tuyển Karate quốc gia.

Sôi động Giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương năm 2024 - Ảnh 5.

Các VĐV tiến hành thi đấu sôi động ngay sau Lễ Khai mạc giải.

Giải Vô địch Karate tỉnh Bình Dương là sự kiện thể thao truyền thống được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hàng năm, nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện môn Karate của tỉnh ngày càng phát triển, tạo môi trường giúp các vận động viên tham gia có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiêm, nâng cao trình độ chuyên môn giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để Ban huấn luyện tuyển chọn những VĐV xuất sắc bổ sung vào các tuyến của tỉnh chuẩn bị tham dự các giải khu vực, quốc gia thời gian tới.

Hải Bình

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi