Tuesday, August 20, 2024

Tại sao U.19 Việt Nam vắng nhiều trụ cột trước ngày du đấu Nhật Bản?

Trong ngày đầu hội quân để hướng đến chuyến du đấu tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển U.19 Việt Nam vắng mặt nhiều cầu thủ trụ cột.

Chiều 15.8, đội tuyển U.19 Việt Nam đã tập buổi đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là giai đoạn tập huấn rất quan trọng nhằm tạo sự ổn định và hoàn thiện đội hình, lối chơi cho U.19 Việt Nam để hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất dự VCK U.20 châu Á 2025.

Tuy vậy, nhiều CLB tại thời điểm này cũng đang gấp rút chuẩn bị cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024 – 2025. Do đó, lực lượng đội tuyển U.19 Việt Nam hiện chưa thể quy tụ đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, có thể kể đến một số cái tên đáng chú ý như Công Phương, Mạnh Hưng… Ngoài ra, trong buổi đầu tập luyện, đội tuyển U.19 Việt Nam cũng chưa có sự phục vụ của 6 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển U.22 quốc gia theo kế hoạch rà soát, đánh giá lực lượng của HLV Kim Sang-sik. Sáu gương mặt kể trên gồm thủ thành Phạm Đình Hải, hậu vệ Nguyễn Bảo Long, Đinh Quang Kiệt, Mai Quốc Tú, tiền vệ Nguyễn Lê Phát và tiền đạo Trịnh Long Vũ.

Tại sao U.19 Việt Nam vắng nhiều trụ cột trước ngày du đấu Nhật Bản?

U.19 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 23.8

VFF

HLV Hứa Hiền Vinh cho biết, dù đối diện với khó khăn về lực lượng nhưng ban huấn luyện đội tuyển U.19 Việt Nam vẫn sẽ nỗ lực hết sức để có chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U.20 châu Á 2025. “Sau giải U.19 Đông Nam Á 2024, ban huấn luyện đã họp lại, rút kinh nghiệm và có những sự điều chỉnh, thay đổi để đáp ứng được yêu cầu cao hơn. Chúng tôi không thay đổi hoàn toàn mà sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ đạt phong độ cao, có bước tiến chuyên môn từ VCK U.21 quốc gia vừa qua. Đợt tập trung lần này, U.19 Việt Nam phải cân nhắc đến việc cho cầu thủ về CLB chủ quản để chuẩn bị cho V-League sắp diễn ra. Đây cũng là khó khăn, nhưng chúng tôi muốn chia sẻ với CLB. Tôi hy vọng khi gần tới vòng loại U.20 châu Á 2025, các CLB cũng chia sẻ với U.19 Việt Nam, để chúng tôi có lực lượng tốt nhất bước vào thi đấu”, HLV Hứa Hiền Vinh bày tỏ.

Theo kế hoạch, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ có 1 tuần hội quân tại Hà Nội, trước khi lên đường sang Nhật Bản tập huấn từ ngày 23.8 đến 1.9. Tại đây, U.19 Việt Nam sẽ gặp những “quân xanh” chất lượng do Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản giới thiệu. Sau khi kết thúc đợt tập huấn tại Nhật Bản, U.19 Việt Nam dự kiến có 2 trận đấu nội bộ với U.20 Nga ở Hà Nội.

Tại sao U.19 Việt Nam vắng nhiều trụ cột trước ngày du đấu Nhật Bản?

HLV trưởng U.19 Việt Nam Hứa Hiền Vinh

VFF

Vòng loại U.20 châu Á 2025 có 45 đội tham dự, được chia thành 10 bảng đấu (5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội). 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Trung Quốc. Tại vòng loại lần này, đội tuyển U.19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Syria, Bhutan, Guam và Bangladesh. Các trận đấu tại bảng A do Việt Nam đăng cai tổ chức, diễn ra trên sân Lạch Tray, Hải Phòng từ 21 – 29.9.

Tại sao U.19 Việt Nam vắng nhiều trụ cột trước ngày du đấu Nhật Bản?

Danh sách tập trung U.19 Việt Nam

VFF

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi