Sunday, August 18, 2024

Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu với các đối thủ quốc tế mạnh tại VTV Cup 2024

(Tổ Quốc) – Từ ngày 24/8 – 31/8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình sẽ diễn ra giải Bóng chuyền VTV Cup 2024.

(Tổ Quốc) – Từ ngày 24/8 – 31/8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình sẽ diễn ra giải Bóng chuyền VTV Cup 2024.

Giải bóng chuyền VTV Cup 2024 có sự tham dự của 8 đội bóng gồm: Henan (Trung Quốc), Aranmare (Nhật Bản), Kuanysh (Kazakhstan), Expressway (Hàn Quốc), Paint Masters (Philippines), Korabelka (Liên Bang Nga), King Whale Taipei (Đài Loan – Trung Quốc) và tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu với các đối thủ quốc tế mạnh tại giải Bóng chuyền VTV Cup 2024 - Ảnh 1.

Đây đều là những đội bóng chất lượng đến từ những quốc gia có nền bóng chuyền phát triển mạnh trên thế giới, hứa hẹn sẽ là những thử thách lớn đối với thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của giải.

Tám đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Sau các lượt trận vòng bảng xác định thứ hạng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu chéo ở vòng Tứ kết để xác định các đội vào Bán kết, chung kết và phân hạng.

Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu năm nay lên tới gần 32.000 USD. Trong đó, đội vô địch nhận 12.000 USD, đội nhì là 7.000 USD, đội hạng ba là 5.000 USD. Bên cạnh các giải thưởng chính, BTC cũng sẽ trao giải 6 giải tập thể và 9 giải cá nhân. Nếu Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ nhận thêm 400 triệu đồng tiền thưởng từ đơn vị tài trợ.

Năm 2023 được đánh giá là năm đột phá với Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam khi giành được nhiều thành tích xuất sắc như chức vô địch Cúp các CLB nữ châu Á 2023, vô địch AVC Challenge Cup 2023, HCB SEA Games 32, giành quyền tham dự 2 đấu trường thế giới FIVB Challenger Cup và FIVB Women’s Club World Championship, top 4 giải vô địch châu Á 2023, top 4 Asian Games 19, Á quân SEA V-League 2023, vô địch giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023… Mới đây nhất, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành vị trí á quân 2 chặng SEA V-League tại Việt Nam và Thái Lan.

Do đó, giải đấu tới đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận và người hâm mộ. Dù vậy, Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam cũng sẽ không có được sự phục vụ của tay đập chủ lực Trần Thị Thanh Thúy do chấn thương và đang trong quá trình chuẩn bị cho việc xuất ngoại thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ.

“Việc Trần Thị Thanh Thúy không thể tham dự giải là điều đáng tiếc. Dù vậy, Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn rất quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch” – HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024 được tổ chức từ ngày 24/8 – 31/8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi