Sunday, August 18, 2024

6 lợi ích cho sức khỏe của rong biển

VTV.vn – Rong biển có thể hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe não bộ cũng như giảm cân.

Rong biển ngày càng được dùng phổ biến trong các bữa ăn như một chất bổ sung có lợi cho sức khỏe. Rong biển hấp thụ khoáng chất từ môi trường xung quanh nên chất lượng sẽ phụ thuộc vào nơi sinh sống. Sở dĩ đây là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu chất dinh dưỡng thiết yếu vì có vitamin A, E và K, cũng như các khoáng chất như magie, canxi và iốt. Một số lợi ích thường thấy của rong biển là:

1. Giàu iốt: Rong biển rất giàu iốt, một khoáng chất cần thiết trong cơ thể, vì thế thường được sử dụng là một chất thay thế cho muối ăn tăng cường. 

2. Chứa prebiotic có lợi cho đường ruột, giúp gia tăng vi khuẩn có lợi và giảm vi khuẩn gây bệnh trong hệ vi sinh vật đường ruột. Vì thế ăn rong biển sẽ giúp đường ruột của bạn khỏe hơn.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch: vì rong biển giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra các loại tảo này còn có đặc tính chống đông máu.

4. Thuốc bổ dương: Một loại rong biển có nguồn gốc từ vùng Caribe được coi là thuốc kích thích ham muốn và có thể giúp điều trị chứng rối loạn cương dương. 

5. Tăng cảm giác no và thúc đẩy giảm cân: Khi kết hợp với nước, rong biển trở thành dạng gel và dính nên được dùng trong thực phẩm. Điều này có thể làm tăng cảm giác no, giúp bạn no lâu hơn. Rong biển cũng chứa một hợp chất gọi là fucoxanthin được chứng minh là làm tăng quá trình chuyển hóa chất béo. 

6. Điều hòa lượng đường trong máu: Fucoxanthin cũng có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, giảm thiểu sự tăng đột biến của glucose và do đó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Vỏ trứng có thể ăn được không? Vỏ trứng có thể ăn được không?

Giảm cơn thèm ăn như thế nào? Giảm cơn thèm ăn như thế nào?

5 thói quen tốt cho sức khỏe thời điểm chớm Thu 5 thói quen tốt cho sức khỏe thời điểm chớm Thu

     

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi