Sunday, August 18, 2024

Đổ mồ hôi quá nhiều có thể là cảnh báo sức khỏe

VTV.vn – Nếu cơ thể lúc nào cũng đẫm mồ hôi thì có thể do thể chất suy nhược.

Đổ mồ hôi khi thời tiết nóng là điều bình thường. Một số người cho rằng đây là cách làm mát tự nhiên hay giải độc của cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi đổ mồ hôi quá nhiều thực sự là dấu hiệu bất thường.

Nếu bạn tăng tiết mồ hôi khi không phải do tập thể dục, mặc quần áo dày, nóng bức, hoặc nếu người bạn ướt đầm đìa khi cử động dù là nhỏ nhất thì có nghĩa là cơ thể bạn có điều gì đó không ổn.

1. Đổ mồ hôi trộm là đổ mồ hôi trong khi ngủ vào ban đêm. Dù cho thời tiết mát mẻ thì cơ thể vẫn bài tiết liên tục. Đó có thể là dấu hiệu thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên có thể một số bệnh như nhiễm trùng, bệnh lao, ung thư… cũng khiến cơ thể mệt mỏi, đổ mồ hôi và suy nhược cơ thể. 

Cũng có những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, uống thuốc trong thời gian dài và không vận động nên cơ thể phải tăng tiết mồ hôi.

2. Đổ mồ hôi tự phát thường gặp ở những người có tỷ lệ trao đổi chất cơ bản tương đối cao như cường giáp. Nhiệt độ cơ thể quá cao thì sẽ cần được bài tiết mồ hôi để tản nhiệt. Vì vậy, lúc nào bạn cũng cảm thấy nóng và người ướt đầm đìa. 

3. Đổ mồ hôi nhiều khi ăn: Đây có thể là dấu hiệu của lá lách và dạ dày yếu. Khi ăn uống, các bộ phận này phải hoạt động hết công suất khiến cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất nên toát mồ hôi nhiều. 

Nếu có các hiện tượng trên thì bạn nên đi thăm khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp. 

Vỏ trứng có thể ăn được không? Vỏ trứng có thể ăn được không?

5 thói quen tốt cho sức khỏe thời điểm chớm Thu 5 thói quen tốt cho sức khỏe thời điểm chớm Thu

Giảm cơn thèm ăn như thế nào? Giảm cơn thèm ăn như thế nào?

     

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi