Saturday, November 30, 2024

Doanh nghiệp thay đổi theo xu hướng tiêu dùng mới

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được doanh nghiệp đưa ra phù hợp với xu thế tiêu dùng mới.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc đối ngoại miền Trung, miền Nam Central Retail Việt Nam:

Doanh nghiệp thay đổi theo xu hướng tiêu dùng mới

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc đối ngoại miền Trung, miền Nam Central Retail Việt Nam.

Sau thời kỳ ”ngủ đông” ngắn, người dân quay lại nhịp mua sắm nhưng mức độ chi tiêu và thói quen tiêu dùng có sự thay đổi. Hiện nay, người tiêu dùng đang giảm tần suất đi mua sắm tại siêu thị nhưng giá trị giỏ hàng trong mỗi lần mua sắm lại cao hơn.

Để kích cầu tiêu dùng, các hệ thống siêu thị của Cetral Retail tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn phù hợp với xu thế tiêu dùng mới, giảm tối đa 50% giá trị sản phẩm, nhưng người dân vẫn tiếp cận được nhiều mặt hàng chất lượng; giảm 10% đơn hàng mua thực phẩm tươi sống trước 10 giờ sáng…

Ngoài ra, Central Retail còn đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm các địa phương để mở rộng đầu ra cho hàng hóa các tỉnh, thành, với mong muốn không chỉ tiêu thụ sản phẩm ở TP. Hồ Chí Minh ở các địa bàn mà còn muốn tìm đơn vị sản xuất phù hợp để làm hàng nhãn riêng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Tuy nhiên, việc kết nối với nhà sản xuất tại các địa phương hiện còn nhiều trở ngại, manh mún, gây khó khăn trong việc thu mua và tiêu thụ sản phẩm.

Chính vì vậy, chúng tôi kiến nghị bên cạnh việc kết nối, các địa phương cần có thêm hỗ trợ với các sản phẩm OCOP trong khâu vận chuyển; hoặc có đơn vị đại diện cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh kết nối, làm việc với các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ lớn.

Central Retail Việt Nam mong muốn có thêm sự hỗ trợ của nhà nước và các địa phương để việc lưu thông hàng hóa, lưu kho… thuận lợi hơn.

Chúng tôi kỳ vọng, các chương trình kích cầu của doanh nghiệp cũng như sự khởi sắc của nền kinh tế sẽ đẩy mạnh sức mua của người dân trong những tháng cuối năm 2024.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, từ năm 2021 đến nay, sức mua trên thị trường trong nước có chiều hướng tăng chậm tại nhiều thời điểm. Tính chung trong cả giai đoạn 2021-2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng bình quân khoảng 7,2%/năm. Riêng 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ và dịch vụ tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img