Sunday, August 18, 2024

Kịp thời cấp cứu bé 9 tháng tuổi nuốt nắp chai

Một bé trai 9 tháng tuổi nuốt nắp chai vừa được các y bác sĩ của Khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu kịp thời.

Kịp thời cấp cứu bé 9 tháng tuổi nuốt nắp chai

 

Trước đó, vào tối 12/8/2024, bé trai 9 tháng tuổi ở xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) nhặt nắp chai thuốc và nuốt khi mẹ đang bôi thuốc cho bé. Người thân phát hiện nhưng không thể lấy nắp chai ra khỏi miệng của bé, nên gọi xe cứu thương đưa bé đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Bé đến bệnh viện trong tình trạng chảy máu vùng miệng, khó thở. 

Sau khi sơ cứu tại Khoa Cấp cứu, các y bác sĩ Khoa Tai – Mũi – Họng sử dụng thiết bị chuyên dụng gắp nắp chai ra khỏi vùng miệng của bé. Tình hình sức khỏe bé hiện ổn định, sẽ được xuất viện trong 2 – 3 ngày tới. 

Kịp thời cấp cứu bé 9 tháng tuổi nuốt nắp chai
 

Qua trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa II Mai Xuân Phi, Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận khuyến cáo các bà mẹ, người chăm sóc trẻ lưu ý để những vật nhỏ dễ nuốt xa tầm tay của trẻ nhỏ, tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ. Những vật mà trẻ nhỏ hay nhặt và nuốt là pin điện tử, bi, đinh vít, nam châm, những thiết bị trong đồ chơi của trẻ…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi