Sunday, August 18, 2024

Lâm Đồng: Hạ tải đất trên đỉnh đồi mái dốc để chống sạt lở

Lâm Đồng sẽ cho đào hạ tải trọng đất trên đỉnh đồi, mái dốc, xử lý đất tại chỗ nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra sạt lở, nhất là ở các khu vực đông dân cư.

Ngày 14.8, Sở TN-MT Lâm Đồng có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố hướng dẫn thực hiện hạ tải trọng đất đỉnh đồi, mái dốc, xử lý đất dôi dư để chống sạt lở đất.
Lâm Đồng: Hạ tải đất trên đỉnh đồi mái dốc để chống sạt lở

Sạt lở đất ở Lâm Đồng

A.T

Theo Sở TN-MT, đây là một trong những giải pháp để phòng tránh sạt lở đất tại những khu vực có nguy cơ.

Đơn vị này đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở, xây dựng, phê duyệt phương án cụ thể cho từng vị trí, địa điểm để thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Cơ quan này cho biết, luật Khoáng sản năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành không có quy định việc đào, hạ tải trọng đất trên đỉnh đồi, mái dốc hoặc tận thu, thu hồi khối lượng khoáng sản dôi dư từ dự án này để sử dụng cho dự án khác.

“Trước mắt, đối với khối lượng đất đá dôi trong quá trình thực hiện thì trong phương án xử lý, khắc phục, xác định vị trí tập kết và tổ chức quản lý, bảo vệ cho đến khi có ý kiến xử lý của cơ quan có thẩm quyền để tránh thất thoát ngân sách Nhà nước. Trong trường hợp đánh giá đất, đá dôi dư không đạt tiêu chuẩn để làm vật liệu xây dựng, san lấp thì có thể chọn vị trí thích hợp để xây dựng phương án đổ thải theo quy định”, Sở TN-MT hướng dẫn.

Lâm Đồng: Hạ tải đất trên đỉnh đồi mái dốc để chống sạt lở

Hiện trường vụ sạt lở đất gây chết người ở xã Đạ K’Nàng

A.T

Tháng 7 vừa qua, tại xã Đạ K’Nàng (H.Đam Rông) xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 3 người tử vong. Trên địa bàn còn rất nhiều điểm có nguy cơ sạt lở.

Sau đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở TN-MT phối hợp Sở NN-PTNT nghiên cứu, hướng dẫn các địa phương thực hiện việc đào hạ tải trọng đất đỉnh đồi, mái dốc phù hợp với quy định của luật Khoáng sản nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra sạt lở, nhất là các khu vực dân cư sống tập trung.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi