Sunday, August 18, 2024

Những nẻo đường gần xa – Tập 58: Yên từ chối tình cảm của Khoa

VTV.vn – Cuối cùng, Yên cũng đã quyết định dừng mối quan hệ với Khoa sau khi nhận ra tình cảm thực sự của mình.

Kể từ ngày Hùng (Minh Hoàng) bị tai nạn, Dũng (Việt Hoàng) bỗng trở nên có trách nhiệm và thương anh hơn. Lần này, cậu đưa anh đi ăn nhà hàng sang trọng khiến Hùng vô cùng bất ngờ. 

Trong bữa ăn, Dũng nhắc tới Yên khiến Hùng lại trở nên khó xử. Hùng nhắc Dũng: “Để bữa ăn ngon miệng, anh em mình không nhắc tới những người không có mặt ở đây”. Câu chuyện đành rẽ hướng khác khi Dũng khoe bản thân đã có thêm tiền để giúp Bảo (Kiên Trần). Điều này khiến Hùng lấy làm lạ bởi anh biết công việc của Dũng vẫn như vậy, chưa có biến chuyển gì thêm. Dũng bèn thành thật rằng đây là số tiền do chị Diễm gửi.

Hùng đoán: “Chị Diễm là dân làm ăn, có đi có lại, không tự nhiên mà lại đi đưa cho em số tiền bằng nửa năm đi làm đâu. Chắc chắn là chị ta muốn em làm chuyện gì đó ngoài luồng”.

Dũng vẫn hồn nhiên cho rằng đây là quà sinh nhật nhưng Hùng lập tức hiểu ý, bắt em trai trả lại bằng được để khỏi mang tiếng. Đương nhiên, nhận được khoản tiền lớn như vậy, Dũng dễ gì trả lại.

Những nẻo đường gần xa - Tập 58: Yên từ chối tình cảm của Khoa - Ảnh 1.
Những nẻo đường gần xa - Tập 58: Yên từ chối tình cảm của Khoa - Ảnh 2.

Tối đó, Khoa nhắn tin cho Yên (Bích Thuỷ) để mời cô cùng đi nghe hoà nhạc với mình. Đang tính trả lời thì Yên lại nhận được cuộc điện thoại từ Hùng, vẻ mặt cô trở nên rạng rỡ rõ rệt. Nghe thấy Hùng lấp lửng, Yên đoán rằng anh chuẩn bị tỏ tình nên vô cùng hồi hộp thế nhưng cô lại phải chưng hửng vì Hùng chỉ đơn giản gọi vì chuyện của em trai và chị Diễm.

Hùng kể việc Dũng được nhận 50 triệu từ chị Diễm, điều này khiến Yên cũng bất ngờ. Không chỉ lo em trai có thể trở thành “phi công”, Hùng còn sợ rằng Diễm đang nhờ Dũng làm mấy việc “chân trong chân ngoài”, không thông qua công ty và có thể vi phạm pháp luật.

Yên sau khi xác định được tình cảm của mình thì nay hẹn gặp Khoa để nói chuyện rõ ràng. Thế nhưng, chưa kịp nói chuyện thì Khoa nhận được cuộc điện thoại báo tin công an đã bắt được tên trộm sửa tủ lạnh cho nhà mình nhưng lại lấy mất cái đồng hồ. Tên trộm có tên là Hùng, điều này khiến Yên lập tức hốt hoảng, lo sợ người bị bắt chính là Hùng của mình nên đòi đi theo Khoa để giải quyết.

Quả đúng là Hùng đang có mặt trên công an phường thật. Hùng khẳng định không phải người ăn trộm và đã trình báo công an toàn bộ sự việc. Yên cũng bênh vực: “Thưa anh chắc chắn là có hiểu lầm. Tay cậu ấy còn đang bó bột thế này, làm sao mà đến nhà anh Khoa sửa đồ được ạ?”.

Thấy Yên bênh vực một người đàn ông khác ra mặt, Khoa cũng tỏ ra không hài lòng: “Nhưng cũng chưa có gì chắc chắn là cậu ta không làm. Người ta thường nói biết mặt không biết lòng”. Tất nhiên, Yên vẫn một mực bảo vệ Hùng, khẳng định anh sẽ không bao giờ làm chuyện xấu.

Cuối cùng, công an xác định người ăn trộm là nhân viên mới từ cửa hàng sửa chữa của Hùng. Dù không phải người ăn trộm nhưng Hùng vẫn xin lỗi khi đã vô ý để xảy ra sự việc như vậy, quản lý người lỏng lẻo, tạo cơ hội cho kẻ trộm ăn cắp đồ.

Những nẻo đường gần xa - Tập 58: Yên từ chối tình cảm của Khoa - Ảnh 5.

Khi chỉ còn lại một mình với Khoa, Yên xin lỗi vì sự kiện tại đồn công an đã khiến anh khó chịu. Khoa cũng hoàn toàn hiểu Yên nằng nặc đòi đi cùng anh là bởi nghi ngờ người bị bắt là Hùng. Anh khẳng định mối quan hệ giữa cô với Hùng không phải mối quan hệ bạn bè xã giao bình thường.

Vừa nghe thấy Khoa gọi Hùng là người thấp kém, Yên một lần nữa bênh vực: “Thế nào là thấp kém? Cậu ấy không giàu có bằng anh, công việc không tốt như anh nhưng người ta tự làm tự ăn, có đầy đủ trách nhiệm với gia đình, xã hội”.

Cuối cùng, Yên cũng quyết định dừng lại mối quan hệ với Khoa mặc cho trước đó anh đã gọi cô là bạn gái. Khoa vẫn cho rằng Yên đang đưa ra quyết định sai lầm: “Một cuộc hôn nhân muốn bền vững thì yếu tố tiên quyết phải là sự phù hợp, yêu không thôi chưa đủ. Người xưa có câu môn đăng hộ đối”.

Thế nhưng, Yên đã suy nghĩ rất kĩ về chuyện tình cảm của mình nên cô hoàn toàn thoải mái với lựa chọn và quyết định của mình. Thậm chí, cô cho rằng nếu không thử, cô sẽ ân hận về sau này.

Những nẻo đường gần xa - Tập 58: Yên từ chối tình cảm của Khoa - Ảnh 6.
Những nẻo đường gần xa - Tập 58: Yên từ chối tình cảm của Khoa - Ảnh 7.
Những nẻo đường gần xa - Tập 58: Yên từ chối tình cảm của Khoa - Ảnh 8.

Ở quê, Bảo (Kiên Trần) cuối cùng cũng chịu gạt bỏ sĩ diện để đi xem thử vườn dưa lưới được trồng theo công nghệ cao của Ngà. Đang mơ mộng về vườn dưa của riêng mình, Bảo lại phải đối mặt với Ngà và những lời mỉa mai của cô. Thế nhưng, mỉa mai vậy thôi chứ Ngà có ý tốt, thậm chí còn mời Bảo ở lại xem kỹ hơn vườn dưa này để cậu có thể rút kinh nghiệm trồng trọt.

Đây có lẽ là lần đầu tiên Bảo và Ngà ở cạnh nhau lâu đến như vậy. Dù cả hai vẫn “trả treo” nhau liên tục nhưng biết đâu đây lại là sự bắt đầu của một câu chuyện tình?

Bảo mang dưa của Ngà về cho bố mẹ ăn thử, cả nhà đều tấm tắc công nhận dưa lưới được trồng theo cách này ngon ngọt hơn rất nhiều. Bảo vẽ ra tương lai về vườn dưa nhà mình khiến bố mẹ rất hài lòng. Bà Châu cũng khẳng định giờ cả nhà sẽ tin tưởng vào Bảo, để cậu quyết định vụ dưa lưới này.

“Trọng trách rất là khó khăn nhưng con sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ” – Bảo tự tin nói với bố mẹ.

Bà Châu và ông Báu cũng khuyên con nên học hỏi kinh nghiệm từ Ngà bởi dù sao cô cũng là kỹ sư nông nghiệp. Cả hai đều thừa nhận đã nghĩ sai cho Ngà lúc đầu và giờ đang có cảm tình với cô hơn nhờ những việc cô làm cho bà con trong xóm.

Những nẻo đường gần xa - Tập 58: Yên từ chối tình cảm của Khoa - Ảnh 11.

Mời quý vị đón xem những diễn biến tiếp theo trong Những nẻo đường gần xa phát sóng vào 21h00′ từ thứ Hai đến thứ Sáu trên kênh VTV1!

Những nẻo đường gần xa - Tập 58: Yên bảo vệ Hùng trước mặt Khoa Những nẻo đường gần xa – Tập 58: Yên bảo vệ Hùng trước mặt Khoa

Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình Những nẻo đường gần xa – Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình

Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Bạn khuyên Bảo bớt sĩ diện Những nẻo đường gần xa – Tập 57: Bạn khuyên Bảo bớt sĩ diện

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi