Sunday, August 18, 2024

Quảng Bình: Chất lượng nước hồ Rào Đá vẫn ổn, dù trước đó phát hiện cá chết

Dù trước đó phát hiện cá chết hàng loạt, nhưng kết quả ban đầu về phân tích chất lượng nước sạch tại hồ Rào Đá (H.Quảng Ninh, Quảng Bình) cho thấy kết quả đạt trong giới hạn cho phép của quy chuẩn địa phương.

Ngày 14.8, UBND H.Quảng Ninh cho biết đã có kết quả ban đầu về phân tích chất lượng nước sạch tại hồ Rào Đá (xã Trường Xuân, H.Quảng Ninh), được lấy mẫu sau khi xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt đầu tháng 8.

Theo đó, các chỉ tiêu đã được phân tích chất lượng nước sạch đều cho kết quả đạt trong giới hạn cho phép của quy chuẩn địa phương.

Quảng Bình: Chất lượng nước hồ Rào Đá vẫn ổn, dù trước đó phát hiện cá chết

Cá chết ở hồ Rào Đá hồi đầu tháng 8

THANH LỘC

Cụ thể, thông báo của Công ty cổ phần nước sạch Quảng Bình về chất lượng nước sạch sản xuất tại Nhà máy nước Rào Đá cho biết: Sau khi đơn vị phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Quảng Bình) và Trung tâm kỹ thuật đo lường thử nghiệm (thuộc Sở Khoa học công nghệ tỉnh Quảng Bình), kiểm tra cho thấy một phần kết quả của đợt kiểm tra chất lượng nước vẫn nằm trong giới hạn cho phép nằm trong Quy chuẩn địa phương (QCĐP 01: 2023/QB).

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu phân tích cần có đủ thời gian thực hiện hoặc vượt khả năng thực hiện tại phòng thí nghiệm của các trung tâm nói trên, phải chuyển đến phân tích ở các phòng thí nghiệm có chức năng cao hơn.

Như Thanh Niên trước đó đã thông tin, những ngày đầu tháng 8, trên hồ Rào Đá xuất hiện cá chết bất thường trôi dạt vào bờ. Số cá này chủ yếu là cá mè, cá rô phi… Trước sự việc này, UBND H.Quảng Ninh chỉ đạo Phòng NN-PTNT, Phòng TN-MT, UBND xã Trường Xuân phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hiện trường.

Rào Đá là hồ chứa lớn nhất tỉnh Quảng Bình với dung tích 82 triệu m3 nước, cung cấp nước tưới cho gần 6.000 ha lúa hai vụ của H.Quảng Ninh và H.Lệ Thủy; đồng thời, cấp nước sinh hoạt cho hơn 38.000 hộ dân ở H.Quảng Ninh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi