Sunday, August 18, 2024

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tham mưu chính sách đãi ngộ tuyển dụng giáo viên

Ngày 14.8, thông tin từ lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay sở này sẽ tham mưu chính sách đãi ngộ cho ứng viên ở xa về tham gia tuyển giáo viên cho các trường ở các huyện ngoại thành, vùng sâu, vùng xa.

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tham mưu chính sách đãi ngộ tuyển dụng giáo viên

Học sinh Trường THCS Phạm Văn Cội (huyện Củ Chi) trong tiết học về STEM

P.V.C

Đây được xem là một trong những giải pháp nhằm thu hút viên chức ngành giáo dục, đặc biệt là tuyển giáo viên cho các vị trí giáo viên tiếng Anh, tin học, mỹ thuật, âm nhạc, giáo dục thể chất.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cho biết, TP.HCM xây dựng linh hoạt các giải pháp bố trí, sử dụng giáo viên… Trong đó Sở GD-ĐT sẽ tích cực tham mưu chính quyền địa phương ban hành cơ chế, chính sách đặc thù để quan tâm, chăm lo đội ngũ giáo viên tương xứng với vai trò và tầm quan trọng của giáo viên trong sự nghiệp giáo dục.

Đặc biệt là chính sách đãi ngộ cho ứng viên ở xa về tham gia tuyển dụng vị trí công tác đối với các vùng còn gặp khó khăn ở các huyện ngoại thành, vùng sâu, vùng xa.

Bên cạnh đó, phối hợp tham mưu ban hành nghị quyết về chính sách đối với viên chức là giáo viên bậc tiểu học các môn tiếng Anh, tin học, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật trước yêu cầu khi triển khai Chương trình GDPT 2018.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP yêu cầu phòng GD-ĐT tham mưu UBND các địa phương tổ chức tuyển giáo viên, thực hiện rà soát, bố trí, sử dụng giáo viên bảo đảm đủ giáo viên dạy đúng, đủ các môn học theo quy định. Khắc phục tình trạng thiếu hoặc bố trí, sử dụng giáo viên không phù hợp với chuyên ngành đào tạo đối với bậc tiểu học. Thực hiện phương án điều chuyển, biệt phái giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu cùng các giải pháp để bảo đảm có đủ giáo viên dạy học các môn tiếng Anh, môn tin học theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý các phòng giáo dục chủ động xây dựng các phương án để có nguồn tuyển giáo viên tại địa phương thông qua hình thức đào tạo mới, đào tạo lại, đào tạo liên thông; đào tạo nâng trình độ chuẩn và một số giải pháp khác phù hợp với điều kiện cụ thể.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi