Sunday, August 18, 2024

Tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ: Trao bằng khen cho 5 người hùng dũng cảm cứu nạn nhân

Trước hành động dũng cảm giải cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ, UBND TP.HCM và Công an TP.HCM đã trao bằng khen và thư khen cho 5 người hùng.

Chiều 14.8, tại hội trường, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng đối với 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn liên hoàn tại chân cầu Phú Mỹ (hôm 8.8).
Tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ: Trao bằng khen cho 5 người hùng dũng cảm cứu nạn nhân

Nhóm 5 người hùng nhận bằng khen và thư khen

TRẦN DUY KHÁNH

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức; ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức; lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP.HCM và nhóm 5 người hùng.

Họ bao gồm: ông Mai Lê Duy Quang (45 tuổi, quê Quảng Ngãi), ông Lee Geum Ho (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, quê Gia Lai), ông Nguyễn Hoàng Trường (41 tuổi, ở TP.Thủ Đức), ông Đặng Bích Quang (ở Q.7).

Cơ quan chức năng cho hay, hành động của nhóm người hùng là vô cùng nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Theo thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP.Thủ Đức, lúc 14 giờ 43 ngày 8.8, xe tải biển số tỉnh Kiên Giang do tài xế tên Dũng (37 tuổi) điều khiển đổ dốc cầu Phú Mỹ thì bể ống hơi nên lao dốc, tông liên hoàn 7 ô tô khác.

Vụ việc làm 2 người bị mắc kẹt trong ô tô đang bốc cháy. Lúc này, nhiều người đi đường đã dũng cảm lao vào đống hỗn loạn, phá cửa kính cứu người.

Vụ việc trên đã được người đi đường ghi hình lại và phát video trên mạng xã hội và được người dân quan tâm khen ngợi.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, phối hợp với Đội CSGT để xử lý vụ việc, đồng thời nhanh chóng xác minh thông tin các cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người.

Ông Mai Lê Duy Quang, đại diện nhóm người hùng chia sẻ: “Đây là hành động nhỏ nhoi, người Việt Nam mình ai gặp tai nạn thì cũng sẽ giúp thôi. Tôi thật sự xúc động khi nhận được bằng khen của lãnh đạo TP.HCM”

Tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ: Trao bằng khen cho 5 người hùng dũng cảm cứu nạn nhân

Ông Mai Lê Duy Quang đại diện nhóm người hùng chia sẻ tại buổi gặp mặt

TRẦN DUY KHÁNH

Để kịp thời biểu dương hành động quả cảm, cứu người, UBND TP.HCM và Công an TP.HCM đã trao bằng khen và thư khen cho 5 người hùng đã có hành động nghĩa hiệp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi