Sunday, August 18, 2024

Xúc phạm uy tín nhiều tổ chức, cá nhân, bị cáo Trần Minh Lợi lãnh 5 năm tù

Đăng nhiều thông tin lên mạng xã hội có nội dung xúc phạm uy tín nhiều tổ chức, cá nhân ở Đắk Lắk, bị cáo Trần Minh Lợi bị tòa án phạt 5 năm tù.

Ngày 16.8, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Minh Lợi (56 tuổi, trú H.Cư Kuin, Đắk Lắk) 5 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, từ năm 2022 đến tháng 11.2023, Trần Minh Lợi làm Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tư vấn Trần Minh Lợi TV. Mặc dù công ty không có chức năng hoạt động tư vấn pháp luật nhưng Lợi vẫn tự mình đứng ra ký các hợp đồng nhận làm người đại diện theo ủy quyền cho các đương sự để tham gia giải quyết các vụ án, vụ việc dân sự.

Trong thời gian này, Lợi thường xuyên sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải, phát trực tiếp, chia sẻ nhiều bài viết, đoạn video clip có nội dung xúc phạm, làm ảnh hưởng uy tín, danh dự tổ chức, cá nhân trong các vụ việc mà Lợi được làm đại diện theo ủy quyền, cũng như bài viết có liên quan đến một sự kiện, vụ việc nào đó đang được các cơ quan chức năng giải quyết.

Xúc phạm uy tín nhiều tổ chức, cá nhân, bị cáo Trần Minh Lợi lãnh 5 năm tù

Bị cáo Trần Minh Lợi tại phiên tòa

CTV

Trong số đó, Trần Minh Lợi đăng tải trên trang Facebook “Trần Minh Lợi” 7 bài viết và 4 video liên quan đến cá nhân ông Lê Lợi (Chánh án TAND H.Cư Kuin); 2 bài viết liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Lân (Trưởng phòng TN-MT TP.Buôn Ma Thuột); 2 bài viết liên quan đến ông Bùi Đức Sỹ (nguyên Giám đốc Công ty đòi nợ Dân Luật); 1 bài viết liên quan đến ông Nguyễn Văn Loan (nguyên cán bộ Công an H.Cư Kuin).

Các bài viết trên đều đưa thông tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt xuyên tạc, không có căn cứ, chưa được kiểm chứng, chưa có kết luận của cơ quan chức năng, đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân trên.

Ngoài ra, bị cáo Lợi còn đăng trên tài khoản Facebook cá nhân 1 bài viết liên quan đến UBND xã Ea Hu (H.Cư Kuin); 1 bài viết liên quan đến Văn phòng công chứng Cư Kuin; 23 bài viết liên quan đến Chủ tịch UBND H.Cư Kuin, cán bộ thuộc các ban, ngành H.Cư Kuin và tỉnh Đắk Lắk.

Cũng theo cáo trạng, nội dung các bài viết trên đã tác động tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tạo ảnh hưởng, định hướng người xem, người đọc và dư luận công chúng có nhận thức xấu, lệch lạc đối với chính quyền các cấp, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính nhà nước tại H.Cư Kuin và tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, tháng 7.2018, Trần Minh Lợi bị TAND cấp cao tại TP.HCM phạt 4 năm 6 tháng tù về tội đưa hối lộ. Sau khi chấp hành xong án phạt, Lợi về sinh sống tại xã Ea Bhốk, H.Cư Kuin (Đắk Lắk) và tham gia lập Công ty TNHH dịch vụ tư vấn Trần Minh Lợi TV.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi