Sunday, August 18, 2024

6 tháng, cả nước xảy ra 98 vụ án mua bán người

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, 6 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 98 vụ án mua bán người, có 234 nghi phạm liên quan đến hành vi mua bán người.

Ngày 15.8, T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức “Diễn đàn truyền thông phòng, chống mua bán người” cho gần 300 học sinh – sinh viên, hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, 6 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 98 vụ án mua bán người, có 234 nghi phạm liên quan đến hành vi mua bán người. Số vụ mua bán người được cơ quan chức năng phát hiện, khởi tố tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Riêng tại Tây Ninh, trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, công an đã phát hiện và khởi tố 3 vụ với 12 nghi phạm và giải cứu 24 nạn nhân; đồng thời đang thụ lý điều tra 2 vụ án mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi với 17 bị can.

6 tháng, cả nước xảy ra 98 vụ án mua bán người

Gần 300 người tham gia diễn đàn

V.KHOA

Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết: “Người bị lừa bán không chỉ trong độ tuổi lao động mà còn có cả trẻ vị thành niên; không chỉ để bóc lột lao động mà còn có thể bị ép buộc làm các việc phi pháp, thậm chí còn bị bóc lột tình dục”.

6 tháng, cả nước xảy ra 98 vụ án mua bán người

Đới Thị Yến Linh, nghi phạm cầm đầu đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Campuchia vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh triệt phá

BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TÂY NINH

Với chủ đề của Ngày thế giới phòng, chống mua bán người năm 2024 là “Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống mua bán người”, bà Nguyễn Thị Minh Hương mong muốn mỗi người dân, đặc biệt các em học sinh luôn là một tuyên truyền viên góp phần cùng toàn dân, toàn xã hội chung tay phòng chống tội phạm mua bán người.

Bên cạnh đó, các gia đình có con em đang ở độ tuổi vị thành niên cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường để quản lý, nắm được các mối quan hệ bạn bè của các cháu để có sự giáo dục, phòng tránh bị các đối tượng phạm tội lợi dụng lừa gạt. Khi phát hiện, cần kịp thời tố giác với cơ quan công an nơi gần nhất để được điều tra, xử lý.

6 tháng, cả nước xảy ra 98 vụ án mua bán người

Tọa đàm đối thoại giúp cung cấp thêm thông tin cũng như các biện pháp đề phòng, tố giác tội phạm mua bán người

V.KHOA

Tại chương trình, thông qua hình thức “sân khấu diễn đàn” và “tọa đàm đối thoại” đã cung cấp thêm đến các hội viên, phụ nữ và các em học sinh những kiến thức về phòng, chống mua bán người; nhận biết những phương thức, thủ đoạn và hậu quả nghiêm trọng của tội phạm mua bán người trên không gian mạng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi