Sunday, August 18, 2024

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao

VTV.vn – Nhật Minh đã tận dụng tối đa kỹ năng của mình để mang về số điểm 245 trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” tuần này.

Cuộc thi tuần 2 – tháng 2 – quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia tuần này là cuộc đua của 4 nhà leo núi: Ngô Hoàng Thịnh (THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành – Trà Vinh), Nguyễn Thăng Long (THPT Chu Văn An – Thái Bình), Trần Ngọc Nhật Minh (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam – Hà Nội) và Nguyễn Doãn Hoàng Mạnh (THPT Nguyễn Sỹ Sách – Nghệ An). Mục tiêu đầu tiên của các thí sinh là phải “leo” qua số điểm nhì cao nhất 195.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 1.

Bước vào vòng thi Khởi động cá nhân, các thí sinh quyết tâm cùng đạt điểm 60 tuyệt đối. Hoàng Thịnh, Thăng Long và Nhật Minh đã cùng làm được điều này, trong khi đó Hoàng Mạnh đuổi theo sau với 40 điểm khởi động. 

12 câu hỏi của Khởi động chung bắt đầu. Các thí sinh liên tiếp thay nhau nhấn chuông trả lời khiến cuộc đua càng trở nên gay cấn hơn. Kết thúc phần thi, số điểm của các thí sinh chỉ có sự chênh lệch rất nhỏ. Hoàng Mạnh dẫn đầu với 70, Nhật Minh đuổi sát theo sau với 65 điểm, Hoàng Thịnh 60 điểm và Thăng Long 55 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 2.

Từ khóa của phần thi Vượt chướng ngại vật hôm nay là ẩn số gồm 4 chữ cái. Ở câu đầu tiên, cả 4 thí sinh đều không thể đưa ra câu trả lời, do đó hình ảnh của ẩn số cũng không được lật mở. Tới với câu số 2, dù cùng đưa ra câu trả lời là “Công an” nhưng đây lại không phải là đáp án chính xác. Chỉ với câu số 3, Thăng Long, Nhật Minh và Hoàng Mạnh mới có thêm điểm 10 tiếp theo.

Lúc này, Nhật Minh, Hoàng Mạnh và Hoàng Thịnh lần lượt bấm chuông trả lời chướng ngại vật. Cả ba bạn có những đáp án khác nhau như “Mạng”, “Nhìn” và “Luật” nhưng tất cả đều không phải câu trả lời đúng. Như vậy, Thăng Long là người duy nhất được quyền tiếp tục vượt chướng ngại vật với câu hỏi cuối cùng và cũng giúp cậu ghi thêm 10 điểm nữa. Tuy nhiên, nhà leo núi tới từ Thái Bình không có đáp án cho ẩn số lần này. Trong khi đó, các khán giả của chương trình đã lập tức tìm ra đáp án đúng chính là “CCTV”.

Điểm số của các bạn hiện như sau: Thăng Long dẫn đầu với 85 điểm, Hoàng Mạnh 80 điểm, Nhật Minh 75 điểm và Hoàng Thịnh 60 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 3.

Tăng tốc là phần thi có tính cạnh tranh cao, có thể giúp các nhà leo núi san bằng tỷ số nhanh chóng hoặc cũng có thể vượt lên với số điểm cao nhất bởi chỉ cần hơn nhau một giây thôi, kết quả cũng có thể khác biệt.

Với câu đầu tiên, cả bốn thí sinh đều được điểm nhưng Hoàng Mạnh là người trả lời nhanh nhất nên mang về cho mình 40 điểm. Đến với câu số 2, chỉ có Nhật Minh và Thăng Long là người nhận được điểm số tiếp theo. Trận thi đấu ngày càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả 4 nhà leo núi đều cố gắng thể hiện phong độ tốt trong phần thi này, đặc biệt là Nhật Minh đang tận dụng tối đa kỹ năng của một người chiến thắng cuộc thi Olympic Toán học.

Kết thúc vòng Tăng tốc, số điểm của các thí sinh đã có sự thay đổi rõ rệt và người tạm dẫn đầu hiện tại đã thay đổi thành Nhật Minh với 225 điểm, đuổi theo sau là Hoàng Mạnh 170 điểm, Hoàng Thịnh 130 điểm và Thăng Long 125 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 4.
Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 5.

Người đầu tiên đến với phần thi Về đích là Nhật Minh, cậu chọn gói 3 câu 20 điểm. Với sự bình tĩnh của mình, thí sinh từ Hà Nội xuất sắc mang về 20 điểm. Đến câu thứ 2 và 3, dù không trả lời đúng nhưng Nhật Minh cũng không mất điểm do 3 thí sinh còn lại không có đáp án chính xác. Kết thúc phần thi, Nhật Minh có 245 điểm.

Hoàng Mạnh tạm là người đứng thứ 2 trong cuộc thi vào lúc này lựa chọn gói câu hỏi 20 – 20 – 30 điểm. Sau hai câu đầu tiên không ghi được điểm, Mạnh vẫn quyết định không lựa chọn Ngôi sao hy vọng. Đây có lẽ là quyết định chính xác vì thí sinh Nghệ An không thể đưa ra đáp án.

Hoàng Thịnh quyết định chơi an toàn và lựa chọn gói 3 câu 20 điểm. Với câu đầu tiên, dù đưa ra câu trả lời chính xác nhưng Thịnh lại không được điểm do trả lời quá muộn, điều này khiến Hoàng Mạnh giành được 20 điểm. Lấy lại sự bình tĩnh, Hoàng Thịnh mang về 40 điểm từ hai câu hỏi còn lại.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 6.
Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 7.

Cuối cùng, Thăng Long lựa chọn gói 20 – 20 – 30 điểm. Sau đáp án chưa chính xác đáng tiếc ở câu đầu tiên, Thăng Long dễ dàng đưa ra câu trả lời đúng cho cả 2 câu tiếp theo. Số điểm hiện tại của cậu là 155 điểm.

Như vậy, người giành được vòng nguyệt quế chính là Nhật Minh với 245 điểm. Số điểm của 3 bạn còn lại là: Hoàng Mạnh 180 điểm, Thăng Long 155 điểm và Hoàng Thịnh 140 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 8.
Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao - Ảnh 9.
Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh thuộc top 1% điểm SAT cao nhất thế giới giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh thuộc top 1% điểm SAT cao nhất thế giới giành vòng nguyệt quế

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh có cú lội ngược dòng thần kỳ từ số điểm thấp nhất Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh có cú lội ngược dòng thần kỳ từ số điểm thấp nhất

Nam sinh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia: Thích trồng cây cảnh, sưu tập đồ cổ Nam sinh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia: Thích trồng cây cảnh, sưu tập đồ cổ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi