Tuesday, August 20, 2024

Croatia truy tìm 3 công dân Ukraine bị tình nghi gây ra vụ cháy bến tàu

Cảnh sát Croatia mới đây cho biết, Croatia đang truy tìm ba công dân Ukraine bị tình nghi đốt cháy bến tàu tại cảng Medulin vào tháng 5 năm nay, làm hư hại 34 tàu thuyền, với tổng thiệt hại ước tính lên tới 2,2 triệu USD.

Theo cảnh sát Croatia, một vụ hỏa hoạn vào đêm 14/5/2024 đã thiêu rụi 22 tàu tại cảng Medulin trên bán đảo Istria của Croatia. Không có người nào bị thương và cảnh sát quận Istria đã mở cuộc điều tra về vụ hỏa hoạn. Cuộc điều tra đã xác định được ba nghi phạm, một người 28 tuổi và hai người 25 tuổi đến từ Ukraine.

Các nghi phạm được cho là đã nhập cảnh vào Croatia từ Ba Lan vào ngày 14/5 và đến bến tàu vào lúc 3h40 sáng, giờ địa phương. Theo các nhà điều tra, hai nghi phạm đứng gác trong khi nghi phạm thứ ba chui qua hàng rào và ném một quả bom xăng vào một trong những tàu neo đậu tại cảng Medulin. Ngọn lửa sau đó lan sang 34 tàu neo đậu gần đó, trong đó 22 tàu bị cháy hoàn toàn, số còn lại bị hư hỏng một phần.

Các nhà chức trách cho biết, tổng thiệt hại gây ra cho tàu, thuyền và du thuyền lên tới 2 triệu euro (khoảng 2,2 triệu USD). Các nghi phạm người Ukraine chưa bị bắt và hiện không ở trên lãnh thổ Croatia. Cảnh sát đã chuyển vụ án đến văn phòng công tố nhà nước – cơ quan được cho là đang chuẩn bị lệnh bắt giữ quốc tế đối với ba nghi phạm này.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi