Tuesday, August 20, 2024

Hành trình lột xác bất ngờ của nhà vô địch pickleball Thanh Niên

Kể từ khi tìm đến pickleball để cân bằng cuộc sống, nhà vô địch giải pickleball Thanh Niên 2024 Hà Ngọc Thu Hiền đã tìm lại nguồn năng lượng mạnh mẽ và lột xác hoàn toàn.

Hành trình lột xác bất ngờ của nhà vô địch pickleball Thanh Niên

Thu Hiền và cô công chúa nhỏ trong ngày tham dự giải Pickleball Thanh Niên 2024 – Cúp VINFAST

Vietnamsportphoto

Tại giải Pickleball Thanh Niên 2024 – Cúp VINFAST tổ chức tại sân bóng La Piko của CLB Lan Anh, Hà Ngọc Thu Hiền đã cùng người đánh cặp Vũ Ngọc Bích Vân xuất sắc đăng quang ở nội dung Đôi nữ newbie.

Đó là một cái kết đẹp tuyệt vời cho nữ VĐV đã cố gắng vượt qua nhiều sóng gió cuộc đời, duy trì năng lượng tích cực để tìm lại sự cân bằng và cả vóc… dáng của bản thân, kể từ khi cơ duyên giúp cô tìm đến môn pickleball.

Từng tốt nghiệp ngành quản lý nhà hàng khách sạn ở Thụy Sĩ, Thu Hiền ghi dấu ấn bản thân trong vai trò đồng sáng lập và giám đốc tài chính của chuỗi trà sữa và xiên que Hot&Cold từng có trên 65 chi nhánh trên toàn quốc, bên cạnh hệ thống resort cho thú cưng Bed and Petfirst tại Thảo Điền (Q.2, TP.HCM)

Sau 15 năm gầy dựng và chèo chống, Thu Hiền đã cùng những đứa con tinh thần vượt qua nhiều thách thức và cả những làn sóng trà sữa nước ngoài đổ bộ, để chiếm được một vị trí đặc biệt trong lòng của không ít thanh niên thế hệ 8X, 9X.

Hành trình lột xác bất ngờ của nhà vô địch pickleball Thanh Niên

Thu Hiền đã giảm được gần 14 kg cân nặng nhờ pickleball

Vietnamsportphoto

Và cả những thử thách cá nhân nữa, khi cô quyết định hạ sinh một cô công chúa nhỏ, chấp nhận hành trình nhọc nhằn không dễ dàng của một bà mẹ đơn thân. Một trong những thách thức nhất mà có lúc Thu Hiền từng tưởng như đã buông xuôi chính mất kiểm soát cân nặng và ngoại hình.

Áp lực của đại dịch Covid-19, luôn phải 3 đầu 6 tay kiêm nhiệm mọi công việc từ nhà đến công ty đã khiến Thu Hiền dễ dàng “vượt trần” thể trọng, với kim đồng hồ bàn cân tăng vùn vụt bởi thói quen nêm nếm sản phẩm và hệ quả của stress: chứng ăn đêm!

Thu Hiền chia sẻ giai đoạn đó khủng hoảng đến mức bản thân chỉ muốn ăn và luôn có cảm giác có thể ăn tất cả mọi thứ mới giúp giảm stress, nhưng ngược lại khi đi ngang kiếng không dám nhìn khiến mọi thứ càng trầm trọng.

Nhưng rồi Thu Hiền vô tình biết đến pickleball, ban đầu là tò mò rồi dần dà bị cuốn hút, trở thành cơ duyên giúp cô thoát ra khỏi những điều tồi tệ nhất.

Hành trình lột xác bất ngờ của nhà vô địch pickleball Thanh Niên

Phút đăng quang ngọt ngào của Thu Hiền

Vietnamsportphoto

Cô chia sẻ: “Khi chơi pickleball, sân chỉ bằng 1/3 sân quần vợt, nên kéo khoảng cách giữa những người chơi trở nên rất gần. Điều này giúp mọi người rất dễ chia sẻ, tương tác với nhau mang đến những giây phút giải tỏa thực sự.

Ngoài ra với yêu cầu về thể lực không cao, hầu như bất kỳ ai cũng có thể chơi được môn chơi mới mẻ này. Bất kể gặp ai tôi cũng rủ đi chơi pickleball, các buổi chơi đó cũng trở thành những dịp gặp nhau tâm sự chuyện trò”.

Thế là một vòng sinh hoạt mới đã hình thành, sau khi hoàn tất công việc ở công ty, trở về nhà và lo chu toàn cho cô con gái, đến 20 giờ mỗi ngày Thu Hiền lại bắt đầu cắp vợt đi tập.

Cứ cần mẫn như một thói quen, để rồi bất ngờ Thu Hiền đã xuất sắc dành được chức vô địch nội dung đôi nữ newbie ở giải Pickleball Thanh Niên 2024 – Cúp VINFAST trong sự ngỡ ngàng của bao nhiêu người.

Hành trình lột xác bất ngờ của nhà vô địch pickleball Thanh Niên

Pickleball là điểm tựa giúp Thu Hiền tìm lại sự cân bằng bên bạn bè, công việc và gia đình

NVCC

Chị tâm sự: “Hình ảnh lúc mình nhận huy chương vàng khiến bạn bè nháo nhào cả lên, với hàng loạt câu hỏi kiểu như “bỏ kinh doanh chuyển sang chơi thể thao luôn à?”, hay “trời ơi chơi môn gì mà như uống thuốc tiên lão hóa ngược nhìn không ra luôn vậy?”.

Cũng giống như bao người mẹ đơn thân khác, Hiền đến với pickleball với mong mỏi tìm ra 1 điểm cân bằng nào đó cho cuộc sống. Và tôi nghĩ khi đã tìm ra được thì đừng ngại ngùng mà hãy cứ vững bước tự tin tiến tới.

Cuộc sống và thể thao có nét tương đồng. Mình tin rằng nếu đã có niềm tin và đặt hết mọi nỗ lực thì chắc chắn sẽ làm được. Không có 1 giới hạn nào cho phụ nữ miễn là mình không tự giới hạn chính mình mà thôi!”.

Tấm HCV giải Pickleball Thanh Niên 2024 – Cúp VINFAST của Thu Hiền thực sự thú vị và ý nghĩa, bởi là câu chuyện thể thao giúp bản thân cô vượt qua sức ép, tìm lại niềm vui và sự cân bằng trong cuộc sống.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi