Thursday, August 22, 2024

Ngày mới tại trang trại Atiso hữu cơ

VTV.vn – Để có sản phẩm Atiso sạch và phát triển bền vững, các trang trại tại Lâm Đồng đã chọn đi theo hướng canh tác hữu cơ.

Vùng nguyên liệu của một trang trại trồng Atiso hữu cơ tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên – một khu vực có độ cao hơn 1200m so với mực nước biển. 

Độ cao và thổ nhưỡng ở vùng đất này đảm bảo cho cây Atisô mang lại chất lượng tốt nhất. Và vì Atisô là cây có thời gian sinh trưởng kéo dài nên việc xử lý đất trồng, đảm bảo đất đủ dinh dưỡng là khâu đầu tiên và cũng là khâu vô cùng quan trọng.

Ngày mới tại trang trại Atiso hữu cơ - Ảnh 1.

Trang trại trồng Atiso hữu cơ tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Tại trang trại Atiso này, để tạo dinh dưỡng cho đất, bà con lại dùng một loại “thực phẩm” được mệnh danh là “máy cày của tự nhiên”, đó chính là những con giun đất.

Đặc biệt, nguồn nước tưới tại trang trại là nước ngầm. Để đảm bảo nguồn nước không bị ô nhiễm từ các nông trại thông thường, nguồn nước ngầm chính là giải pháp tối ưu cho cây Atiso hữu cơ. Từ đó, Atiso sẽ tránh nguy cơ nhiễm hóa chất từ phân bón, thuốc trừ sâu hóa học…

Tất cả các khâu canh tác, từ làm đất, nguồn nước đến chăm sóc đều tuân theo quy trình hữu cơ, sạch và an toàn hoàn toàn.

Trồng Atiso hữu cơ, sạch từ khâu trồng, chăm sóc đến công đoạn thu hoạch, chế biến, đóng gói để cho ra sản phẩm chất lượng an toàn, thân thiện môi trường, sẽ mang lại nguồn lợi nhuận cao cho người nông dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi