Tuesday, August 20, 2024

Ồ! Olym: Phía sau cuộc tranh tài của những nhà leo núi “Bốn dòng kẻ”

VTV.vn – Mặc dù vẫn còn nhiều tiếc nuối nhưng cả 4 thí sinh đều công nhận cuộc thi tuần này của “Đường lên đỉnh Olympia” vô cùng đáng nhớ.

Ồ! Olym tuần này sẽ theo chân 4 nhà leo núi: Ngô Hoàng Thịnh (THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành – Trà Vinh), Nguyễn Thăng Long (THPT Chu Văn An – Thái Bình), Trần Ngọc Nhật Minh (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam – Hà Nội) và Nguyễn Doãn Hoàng Mạnh (THPT Nguyễn Sỹ Sách – Nghệ An) để chinh phục đỉnh núi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 – tháng 2 – quý 4.

Trong vòng Khởi động cá nhân, ba bạn thi đầu tiên Hoàng Thịnh, Thăng Long và Nhật Minh đều đã đạt 60 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, thí sinh thi cuối cùng Hoàng Mạnh lại chỉ mang về 40 điểm, điều này khiến cậu khá nản chí. “Cảm xúc của em nặng trĩu, tuy nhiên em vẫn tự phấn chấn mình để có thể chuẩn bị tốt hơn trong phần thi tiếp theo” – Mạnh chia sẻ.

Đến vòng Khởi động chung, Hoàng Mạnh và Thăng Long “quyết chiến”, liên tục nhấn chuông giành quyền trả lời. Theo thống kê của chương trình, Thăng Long được trả lời 4 lần và Hoàng Mạnh là 6 lần. Bí quyết cho việc nhấn chuông nhanh chóng được thí sinh từ Thái Bình tiết lộ đều do quá trình luyện tập phản xạ tự nhiên.

Ồ! Olym: Phía sau cuộc tranh tài của những nhà leo núi Bốn dòng kẻ - Ảnh 1.
Ồ! Olym: Phía sau cuộc tranh tài của những nhà leo núi Bốn dòng kẻ - Ảnh 2.

Phần thi Vượt chướng ngại vật để lại nhiều tiếc nuối khi 4 thí sinh không đưa ra được đáp án đúng. Đây cũng là lần đầu tiên trong Đường lên đỉnh Olympia 2024 có một cuộc thi không giải được chướng ngại vật của chương trình.

Sau 3 câu hỏi, Nhật Minh, Hoàng Mạnh và Hoàng Thịnh lần lượt bấm chuông trả lời và đưa ra 3 đáp án khác nhau: “Mạng”, “Nhìn” và “Luật” nhưng tất cả đều không đúng. Khán giả là người trả lời chính xác trong chương trình lần này, khiến cả 4 thí sinh đều không thể tin vào mắt mình.

Ồ! Olym: Phía sau cuộc tranh tài của những nhà leo núi Bốn dòng kẻ - Ảnh 3.

Trong phần thi Tăng tốc, Nhật Minh là người trả lời được cả 4 câu hỏi, giành được 150 điểm. Hoàng Mạnh và Hoàng Thịnh cùng trả lời được 3/4 câu hỏi, mang về lần lượt 90 và 70 điểm. Cuối cùng, Thăng Long trả lời đúng 2 câu hỏi và ghi được 40 điểm. Không chỉ là người giành được nhiều điểm nhất, chàng trai tới từ Hà Nội cũng là người đưa ra câu trả lời nhanh nhất ở 0’59 giây.

Nói về bí quyết của mình, Nhật Minh thừa nhận dựa vào linh cảm: “Em thường linh cảm câu trả lời, gõ trước ra xem quy luật này đúng hay không”. Đây có thể nói là một chiến thuật khá nhạy bén.

Ồ! Olym: Phía sau cuộc tranh tài của những nhà leo núi Bốn dòng kẻ - Ảnh 4.

Với phần thi Về đích, mỗi thí sinh lại có sự quyết tâm khác nhau. Hoàng Mạnh hạ quyết tâm phải trả lời nhanh và đúng, Nhật Minh thì cho rằng cần có sự chắc chắn trong đáp án, Hoàng Thịnh tin vào nước rút và Thăng Long quyết chiến đấu “đến hơi thở cuối cùng”.

Các vòng thi của chương trình vô cùng căng thẳng nhưng cho đến khi Nhật Minh trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế, các thí sinh còn lại lại nhẹ nhõm và thoải mái hơn dù vẫn còn nhiều tiếc nuối. Hoàng Mạnh chia sẻ: “Cuộc thi giúp em thực hiện được rất nhiều điều mà mình mong mỏi từ nhỏ, giúp em có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời mà em chưa có dịp tiếp xúc bao giờ”.

Trong khi đó, người chiến thắng lại tỏ ra khá bình tĩnh: “Cuộc thi đã tạo ra nhiều điều ý nghĩa. Em học được nhiều kiến thức, em được tranh tài về kỹ năng, kiến thức trong đời sống”. Ngoài ra, các thí sinh cũng đều trân trọng khoảng thời gian được làm quen và gặp gỡ nhau thông qua Đường lên đỉnh Olympia, thậm chí còn thành lập nhóm nhạc với tên gọi Bốn dòng kẻ.

Ồ! Olym: Phía sau cuộc tranh tài của những nhà leo núi Bốn dòng kẻ - Ảnh 5.
Ồ! Olym: Phía sau cuộc tranh tài của những nhà leo núi Bốn dòng kẻ - Ảnh 6.
Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hà Nội chiến thắng thuyết phục với số điểm cao

VTV.vn – Nhật Minh đã tận dụng tối đa kỹ năng của mình để mang về số điểm 245 trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” tuần này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi