Tuesday, August 20, 2024

Tổng thống Ukraine lần đầu tiết lộ mục tiêu chiến dịch đột kích biên giới Nga

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 18/8 tiết lộ rằng cuộc đột kích táo bạo vào khu vực Kursk của Nga nhằm mục đích thiết lập vùng đệm để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo của Moscow qua vùng biên giới.

Đây là lần đầu tiên ông Zelensky nêu rõ mục tiêu của chiến dịch đột kích bắt đầu vào ngày 6/8, khiến Nga phải điều động hàng nghìn binh sỹ từ vùng chiến sự ở Ukraine trở về để bảo vệ biên giới.

Trong bài phát biểu hàng ngày, Tổng thống Zelensky cho biết: “Hiện giờ, nhiệm vụ chính trong các hoạt động phòng thủ của chúng ta là phá hủy thật nhiều tiềm năng quân sự của Nga và tiến hành hoạt động phản công tối đa. Điều này bao gồm việc tạo ra một vùng đệm tại khu vực Kursk”.

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết thêm, chiến dịch được thực hiện để bảo vệ các cộng đồng ở khu vực Sumy của Ukraine, gần biên giới Nga, khỏi các cuộc pháo kích liên tục. Trước đó, Kiev vẫn giữ im lặng về mức độ và mục tiêu của cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng xe tăng cùng các loại xe bọc thép khác.

Tuần trước, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội nước này đã tràn vào một khu vực rộng 1.000km2 của Nga. Theo các chuyên gia, mặc dù Ukraine có thể cố gắng củng cố quyền kiểm soát một số khu vực ở biên giới của Nga nhưng đây là canh bạc đi kèm với rủi ro lớn do nguồn lực của nước này đang bị dàn trải và có khả năng bộc lộ lỗ hổng phòng thủ lớn tại những nơi khác.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi