Wednesday, August 21, 2024

TP.HCM: Thuê chung cư cao cấp, lừa lấy nhiều điện thoại iPhone để hút ma túy

Nhóm người thuê chung cư cao cấp ở TP.HCM, rồi lừa đảo chiếm đoạt nhiều điện thoại iPhone, mang bán lấy tiền hút ma túy.

Ngày 19.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.4 (TP.HCM) đã bắt giữ khẩn cấp Phạm Đình Chương (52 tuổi) và Nguyễn Lâm Cẩm Vân (36 tuổi, cùng ở Q.Tân Phú) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
TP.HCM: Thuê chung cư cao cấp, lừa lấy nhiều điện thoại iPhone để hút ma túy

Chương và Vân tại cơ quan công an

CACC

Theo điều tra, khoảng 18 giờ 15 ngày 13.8, anh T.T.H (39 tuổi, ở Đồng Nai) là quản lý cửa hàng điện thoại T. nhận được cuộc gọi đặt mua 2 điện thoại di động hiệu iPhone 15 Pro Max và iPhone 12 Pro Max từ tài khoản Zalo có tên “Le Huynh Bao Yen”.

Khi đã được khách hàng chuyển tiền đặt cọc 500.000 đồng, anh H. yêu cầu nhân viên là anh T. (26 tuổi, ở Q12) mang đến Chung cư Royal (Q.4) để giao cho khách hàng.

Khi đến nơi, anh T. được Chương đứng đón và dẫn lên căn hộ chung cư. Bước vào phòng, anh T. thấy Vân và một đứa bé đang sinh hoạt trong nhà như gia đình.

Anh T. đưa 2 điện thoại cho Vân để kiểm tra thì Chương gửi tiền bồi dưỡng 200.000 đồng và nhờ anh T. chở đến Trung tâm Saigon Center để lấy tiền trả tiền điện thoại đặt mua với lý do tiền trong tài khoản ngân hàng bị kẹt và không có tiền mặt tại nhà.

Anh T. nghĩ đã biết nhà cửa của khách hàng nên tin tưởng giao 2 điện thoại trên lại cho khách và chở Chương đến trước cửa Trung tâm Saigon Center.

Tại đây, Chương kêu anh T. đứng đợi để vào lấy tiền. Chờ mãi không thấy Chương quay lại trả tiền, anh T. liên hệ lại số điện thoại đặt mua hàng thì thấy số điện thoại trên đã tắt máy. Nạn nhân chạy về căn hộ lúc đầu thì biết được nhóm trên thuê thời gian ngắn và đã bỏ đi.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an Q.4 vào cuộc truy xét, bắt giữ khẩn cấp Chương và Vân, hôm 16.8. Khám xét nơi ở của 2 kẻ lừa đảo, công an thu hồi được 1 điện thoại, bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 1 gói ma túy tổng hợp trọng lượng 0,7 gram. Chương và Vân khai đã bán 1 điện thoại để lấy tiền mua ma túy này sử dụng.

2 kẻ xấu khai nhận dùng con riêng của Vân đóng vai thành một gia đình, thuê các căn hộ tại chung cư cao cấp ở TP.HCM, tạo vỏ bọc gia đình giàu có rồi lên các trang mạng bán điện thoại, đặt hàng giao online rồi lừa đảo.

Với thủ đoạn trên, Chương và Vân thừa nhận đã thực hiện thành công các vụ lừa đảo tương tự tại địa bàn Q.3, Q.1 và một số địa bàn khác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi