Wednesday, August 21, 2024

Triển khai nhanh kết luận của Bộ Chính trị ‘lương nhà giáo được ưu tiên cao nhất’

Một trong những nội dung trọng tâm mà Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GD-ĐT là sớm trình kế hoạch triển khai Kết luận 91 của Bộ Chính trị, trong đó có nội dung ‘lương nhà giáo được ưu tiên cao nhất’.

Hôm nay, 19.8, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023 – 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Một trong những nội dung trọng tâm mà Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GD-ĐT là sớm trình kế hoạch triển khai Kết luận 91 của Bộ Chính trị, trong đó có nội dung “lương nhà giáo được ưu tiên cao nhất”.
Triển khai nhanh kết luận của Bộ Chính trị 'lương nhà giáo được ưu tiên cao nhất'

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GD-ĐT sớm trình kế hoạch triển khai Kết luận 91 của Bộ Chính trị, trong đó có nội dung “lương nhà giáo được ưu tiên cao nhất”

ẢNH: MINH THU

Thủ tướng nêu 10 điểm sáng nổi bật mà toàn ngành giáo dục đã nỗ lực triển khai hiệu quả trong năm học qua. Điểm nổi bật đầu tiên mà Thủ tướng nhấn mạnh là công tác tổng kết Nghị quyết 29 và tham mưu Bộ Chính trị ban hành Kết luận 91 ngày 12.8. Điểm mới quan trọng đầu tiên của Kết luận 91, theo Thủ tướng là “lương nhà giáo được ưu tiên cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tuỳ theo tính chất công việc, theo vùng”.

Một số điểm mới quan trọng khác của Kết luận 91 được Thủ tướng nói đến còn là “Nhà nước bảo đảm kinh phí cho giáo dục bắt buộc, giáo dục phổ cập, miễn học phí cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi; ưu tiên đầu tư cho giáo dục, đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo”, “bảo đảm đủ trường, lớp học giáo dục mầm non, phổ thông, nhất là ở các thành phố lớn, khu công nghiệp, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục”…

Sẽ ban hành kế hoạch hành động Kết luận 91 trong quý 3/2024

Kết luận 91 tiếp tục được Thủ tướng nhắc tới trong khi chỉ đạo một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho năm học tới. Theo đó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT, các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền tập trung triển khai thực hiện; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Triển khai nhanh kết luận của Bộ Chính trị 'lương nhà giáo được ưu tiên cao nhất'

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng chủ trì hội nghị

ẢNH: MINH THU

Nội dung trọng tâm đầu tiên Thủ tướng yêu cầu thực hiện là chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới (trường lớp học, trang thiết bị, sách giáo khoa, bảo đảm vệ sinh, an ninh, an toàn…), đặc biệt là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng tốt hơn. Nội dung trọng tâm tiếp theo là tập trung tổ chức triển khai Kết luận 91 của Bộ Chính trị, bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

“Yêu cầu Bộ GD-ĐT sớm xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Kết luận 91 của Bộ Chính trị, trình Chính phủ ban hành trong quý 3”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn thể hiện sự tiếp thu đầy đủ và quán triệt triển khai ngay những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bằng những kế hoạch công tác cụ thể, quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Toàn ngành giáo dục sẽ ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt hơn và hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đề ra. Trong đó, triển khai ngay nội dung Kết luận 91 của Bộ Chính trị tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29 của T.Ư”, ông Nguyễn Kim Sơn nói.

Ông Nguyễn Kim Sơn cũng cam kết, Bộ GD-ĐT sẽ tham mưu ngay và trình Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ để triển khai Kết luận số 91 của Bộ Chính trị tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trên cơ sở đó ban hành kế hoạch hành động của ngành giáo dục nhằm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ một cách bài bản, khoa học, phù hợp tinh thần thực tiễn, bảo đảm tính khả thi và hiệu quả.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi