Tuesday, August 20, 2024

Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024: Đoàn TP. HCM thắng lớn

(Tổ Quốc) – Chiều 18/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024.

(Tổ Quốc) – Chiều 18/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024.

Sau 3 ngày tranh tài, Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 đã kết thúc với hơn 100 tấm huy chương đã được trao cho các VĐV tham gia tranh tài tại 15 nội dung của giải vô địch quốc gia và 24 nội dung của giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia. Trong đó, Đoàn TP. HCM dẫn đầu với cách biệt lớn so với các Đoàn cạnh tranh.

Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024: Đoàn TP. HCM thắng lớn - Ảnh 1.

Đoàn TP. HCM thắng lớn với số huy chương vượt trội

Cụ thể, Đoàn TP.HCM giành được 9 HCV ở các nội dung thi giải Vô địch quốc gia và 16 HCV ở các nội dung thi giải các nhóm tuổi quốc gia. Đứng ở vị trí thứ hai là Đoàn Bắc Giang với 3 HCV quốc gia, 2 HCV các nhóm tuổi quốc gia và đứng thứ ba toàn đoàn là Đoàn Tiền Giang với 3 HCV quốc gia, 3 HCV các nhóm tuổi quốc gia.

Đáng chú ý, VĐV Huỳnh Thị Cẩm Ly (Đoàn TP. HCM) giành tới 5 HCV tại giải năm nay ở các nội dung Senior B nữ 200m tính thời gian, Senior C nữ 100m bứt tốc, Senior E nữ 1.500m, Senior F nữ 1.000m (từ 14 tuổi trở lên), Slalom tốc độ nữ trên 15 tuổi.

Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024: Đoàn TP. HCM thắng lớn - Ảnh 2.

Huỳnh Thị Cẩm Ly (giữa) gây ấn tượng mạnh với 5 HCV

Theo đánh giá, Huỳnh Thị Cẩm Ly là một trong những VĐV trẻ có tiềm năng được cân nhắc chọn lọc để đào tạo chuyên sâu nhằm thi đấu ở các giải trong nước và quốc tế, trở thành nhân tố tiềm năng cho Roller Sports trong tương lai. Trước đó, tại giải Roller Skating quốc tế Ninh Hà Trung Quốc mở rộng 2024 tổ chức ở Thiên Tân, Cẩm Ly từng giành 2 HCV nội dung Speed Skating 200 m và 500 m.

Theo ông Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng Ban phát triển phong trào thuộc Liên đoàn Trượt Băng và Roller Việt Nam, giải đấu năm nay tuy có sự sụt giảm về số lượng các VĐV, nhưng trình độ chuyên môn của các VĐV, tính cạnh tranh được tăng cao.

“Thông qua giải đấu, Liên đoàn có điều kiện tốt nhất để đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đồng thời tuyển chọn VĐV cho đội tuyển quốc gia và chuẩn bị tham gia các giải Roller Sports quốc tế” – Ông Nguyễn Đức Mạnh cho biết.

Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 diễn ra từ ngày 16 đến 18/8 tại Hà Nội với sự tham gia của 200 VĐV đến từ 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quy Nhơn, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, TP. HCM.

Roller Sports (tên gọi chung cho các môn thể thao trượt Patin bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn và trượt băng) đã xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 1990 và trở thành một phần trong đời sống thể thao đường phố. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Roller Sports đã thực sự phát triển mạnh, từng bước tiến lên thể thao chuyên nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 100 CLB Roller trên cả nước (mỗi CLB có từ 20 đến hàng trăm VĐV thường xuyên tham gia tập luyện và thi đấu tại các giải từ phong trào đến quốc gia). Ngoài Hà Nội và TP.HCM, Roller đã phát triển lan rộng ra rất nhiều tỉnh thành phố trong cả nước như: Vũng Tàu, Tiền Giang, Bắc Giang, Bình Phước, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bình Định, Bình Dương, Quảng Bình , Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ , Đà Nẵng…

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi