Tuesday, August 20, 2024

Không nên ăn uống nhiều đồ lạnh khi trời nóng

VTV.vn – Thời tiết nóng khiến nhiều người muốn ăn, uống đồ lạnh để giải nhiệt. Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe.

Ăn đồ lạnh khi trời nóng có thể gây khó chịu ở đường tiêu hóa, nên tránh ăn đồ quá lạnh hoặc quá nóng để tránh tác dụng phụ đối với cơ thể con người.

Khi thời tiết nóng bức, ăn một lượng nhỏ đồ ăn mát lạnh có thể giải nhiệt, giảm nóng trong cơ thể, bổ sung lượng nước cần thiết, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái. Nếu thời tiết đặc biệt nóng và nhiệt độ tương đối cao, ăn quá nhiều đồ lạnh có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, dễ dẫn đến co mạch đường tiêu hóa và giảm cung cấp máu, dễ gây co thắt đường tiêu hóa, dẫn đến đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Nếu bạn thường xuyên ăn đồ lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và khả năng tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng của đường tiêu hóa, từ đó gây khó tiêu và tiêu chảy mãn tính, dễ dẫn đến suy dinh dưỡng và khả năng miễn dịch của cơ thể bị giảm đi. 

Khi trời nóng, cố gắng không ăn đồ quá lạnh. Bạn hãy dùng đồ ăn gần với nhiệt độ cơ thể để giảm tổn thương cho đường tiêu hóa và cơ thể. Vì lúc này cơ thể đang toát nhiệt, tốn nhiều nước nên bạn bổ sung một ít nước đun sôi ấm, uống nhiều lần với lượng nhỏ để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng đột quỵ do nhiệt, mất nước. Bạn cũng có thể ăn một số loại hoa quả chứa nhiều nước hơn, tuy nhiên bạn nên ăn ít hoa quả ướp lạnh hoặc xay với đá. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi